Bước chuyển từ "Dạy viết CV" sang "Thắp lửa đam mê" của Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến

(Quocchien242) "Đam mê" và động lực sống/làm việc" luôn là chủ đề yêu thích của tôi. Ngay từ những quyển sách đầu tiên mà tôi tiếp xúc, đã làm tôi yêu thích về kinh doanh, phát triển bản thân, làm chủ sự nghiệp và cuộc sống của mình. Tôi muốn được viết lách, trò chuyện, giảng dạy và tư vấn. Tất cả để giúp mọi người không chỉ tự tin hơn mà tìm ra sứ mệnh của mình, theo đuổi nó, cảm thấy hạnh phúc với nó, làm nó thật tốt và nhận được những thành quả/sự tưởng thưởng xứng đáng.

(Ảnh minh họa: Mr Vas với khóa học "Tìm lại lẽ sống và đam mê")
Nhật ký sự kiện: "Đam mê và Thành công": Here 

Quay ngược thời gian về 7 năm trước, tôi muốn tư vấn về đam mê, động lực sống nhưng chưa biết định nghĩa ra sao nên gọi là "Tư vấn tâm lý". Rồi 5 năm trước, tôi chọn dạy viết CV, phỏng vấn vì đó là chủ đề duy nhất tôi làm giỏi và có 1 thị trường nhất định vào thời điểm đó. Tôi xây dựng talkshow, khóa học liên quan đến nó: Vượt qua khủng hoảng thất nghiệp, Định hướng nghề nghiệp theo sở thích, Kỹ năng viết CV và phỏng vấn thành công, Cẩm nang dành cho nhân viên mới, Ứng viên chuyên nghiệp, Học viết CV cùng chuyên gia, Tìm việc cuối năm Dễ hay Khó?! Tất cả đều phục vụ cho chủ đề ấy. Rồi viết sách, làm fanpage, trả lời câu hỏi tư vấn… Nhờ đó thương hiệu cá nhân của tôi gắn liền với "Dạy viết CV". Đáng tiếc là tôi làm chưa đủ mạnh để có được sự nổi tiếng cần thiết, chiếm lĩnh vị trí số 1 trong ngành. Thậm chí để cho các thế hệ đàn em vượt qua. Vì sao?

Không phải vì tôi kém, dù chưa thực sự xuất sắc. Không phải vì chất lượng, hiệu quả giảng dạy, vì nhìn vào những cảm xúc và bằng chứng học viên là biết. Có thể vì chi phí, nhân sự, mối quan hệ không đủ. Có thể vì chưa đủ quyết tâm, kiến thức, kinh nghiệm cần thiết để phát triển hướng đi đó lên tầm vóc cao hơn… Tất cả đều đúng, và điều đúng nhất là:

KHÔNG ĐỦ QUYẾT TÂM!

Tôi không thực sự tâm huyết với chủ đề đó. Luôn trong tâm trạng muốn làm những đề tài khác, đặc biệt là về “đam mê”, mà không đủ dũng khí. 

Ngay cả các cuốn sách, tài liệu mà tôi đọc trong vô thức, vẫn luôn là về nghị lực, vượt qua giới hạn, hoàn thiện bản thân… Đó mới là ngọn nguồn hứng khởi của tôi. Tôi có thể say mê nói về nó mà không chán, đọc về nó mà không nhàm. Đây mới đích thực là CHỦ ĐỀ CỦA TÔI.

Tôi cám ơn tất cả những cơ hội, thử thách, thành công và thất bại đã đến với tôi. Cám ơn từng người tôi gặp, từng sự kiện tôi tham gia. Tất cả đều dẫn đến kết quả của ngày hôm nay. Giúp tôi hiểu ra niềm đam mê thực sự của mình và cần phải làm gì để biến ước mơ đó thành hiện thực. Vào lúc này đây, tôi vui sướng, hân hoan. Dù chưa thật sự rõ ràng về tương lai trước mắt, nhưng cảm hứng đang tràn về. Tôi biết, tôi sẽ thành công.

Cám ơn! Cám ơn tất cả! Đặc biệt cám ơn “4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ” mà tôi đọc được:

"Việc xảy ra là chắc chắn nên xảy ra
Người ta gặp là chắc chắn ta cần gặp
Chuyện đã qua, hãy cho qua
Chuyện cần đến, rồi sẽ đến."
- 24/4/2018,
Flame – Nguyễn Quốc Chiến – Người thắp lửa đam mê.

No comments:

Post a Comment