[Tư vấn] Hướng dẫn in và kẹp CV khi nộp trực tiếp

Chào anh,

Em có vài phân vân nhờ anh tư vấn giùm được không ạ?

1/. Với một công ty đòi hỏi ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp đến công ty của họ thì CV nên in ra một mặt trên tờ A4 hay tờ A3 dạng gấp đôi ạ?.

2/. Nếu in trên 1 mặt A4 mà thành 2 tờ (CV gồm 2 trang) thì làm sao cho đẹp mắt được ạ? Em có nên in ra rồi ghim ở góc 2 tờ làm một không ạ?

Em cám ơn anh nhiều. Chúc gia đình anh luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

- Hồ Công Linh,


Trả lời:

Chào em Linh,

Khi em nộp trực tiếp tới Nhà tuyển dụng, thì nên in CV ra giấy trắng A4 1 mặt và dập ghim ở góc trên bên trái của tờ giấy nhé. Đó là nguyên tắc căn bản và chuẩn mực cho các loại văn bản, giấy tờ. Sau này, khi đi làm em sẽ thường xuyên áp dụng nguyên tắc đó.

CV nên in mầu trên giấy tốt để tạo thiện cảm hơn. Lưu ý tránh lạm dụng quá nhiều mầu sắc, hiệu ứng, các nút đầu dòng (+, -, *...) sẽ làm phản tác dụng.

Khi mang hồ sơ đến nộp trực tiếp tại văn phòng của Nhà tuyển dụng, em cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm những giấy tờ theo yêu cầu của Nhà tuyển dụng và sắp xếp theo thứ tự tùy thuộc vào độ quan trọng như: Đơn xin việc – CV – Bằng cấp chứng chỉ - Bảng điểm – Giấy khám sức khỏe… Tham khảo bài viết này để có những minh họa rõ hơn.

http://www.nguyenquocchien.com/2014/07/huong-dan-viet-cv-va-resume-xin-viec.html

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

* Ghé thăm Fanpage "Dạy viết CV" để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment