Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến đào tạo Thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

(Quocchien242) Thực hiện lời hứa với các anh chị học viên khóa trước, lần này tôi đào tạo một khóa chuyên sâu hơn về Thương hiệu cá nhân kéo dài 6 buổi. Khóa học được tài trợ truyền thông và đầu tư hình ảnh bởi ABank Việt Nam.


Đối với những đại lý và tư vấn bảo hiểm thì nhu cầu xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân là rất lớn. Trở ngại của học viên nằm ở chỗ - các anh chị đã quá quen với cách làm truyền thống và chưa nhận thức rõ cũng như chưa thành thạo về kỹ thuật và internet. Vì vậy, việc đào tạo chủ đề "Thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội" vừa hữu ích, nhưng cũng vừa là một thử thách không hề nhỏ.

Khóa đào tạo này phải đảm bảo sự đơn giản, dễ hiểu để những học viên lớn tuổi, hoặc kém công nghệ vẫn theo kịp được. Đồng thời phải thật vui, hấp dẫn để duy trì sự tập trung và phấn khích trong những ngày học liên tiếp. Vì vậy, tôi lựa chọn kết hợp 2 phương pháp đào tạo chính là: "Cầm tay chỉ việc" và "VARK".


Với phương pháp "Cầm tay chỉ việc", bài học được chia thành nhiều mục nhỏ, hướng dẫn đến đâu - thực hành đến đấy. Nhờ vậy, sau mỗi buổi học nói riêng và cả khóa đào tạo nói chung, học viên có ngay được những trang mạng xã hội (Facebook, Zalo...) chuẩn chỉnh cả về thông tin và hình ảnh. Học viên cũng được hướng dẫn những bí kíp, thủ thuật và cả mẫu content, tiêu đề... hấp dẫn. Nhờ đó, chỉ cần lồng ghép thông tin của mình vào là có ngay được những bài viết chất lượng. Đây là sự khác biệt rất lớn so với thói quen sử dụng mạng xã hội trước đây của học viên. Nó tương tự như một khu vườn bỏ hoang, cỏ cây hoa lá sinh trưởng tự phát, tùy tiện - giờ đây đã được quy hoạch thành luống, thành khu, xen kẽ hợp lý cả về chủng loại, màu sắc... Hẳn nhiên, khu vườn đó đã có vẻ đẹp và sức sống tốt hơn nhiều!


Khóa đào tạo còn hướng dẫn học viên cách lên kịch bản cho một hội thảo bán hàng, hay một buổi quay livestream về chủ đề hữu ích. Trao giá trị đi thì mới nhận được sự hưởng ứng của người nghe, từ đó biến họ thành khách hàng mục tiêu cho mình được.

Phương pháp "VARK" do Tiến sỹ Neil Flemming khởi xướng giúp cho buổi đào tạo trở nên đa dạng, nhiều màu sắc và hấp dẫn từ đầu đến cuối. Xuyên suốt khóa học, học viên được trải nghiệm đủ các cung bậc cảm xúc, từ suy ngẫm, trải nghiệm, thảo luận cho đến vận động, thi đấu, tranh đua... Các phần thi không chỉ giúp học viên hiểu và nhớ bài hơn, nó cũng là một cách tính điểm, gộp với điểm toàn bộ khóa đào tạo để quyết định thứ hạng của những người xuất sắc nhất.


Top 4 học viên có tổng điểm cao nhất, nhận được giải thưởng là những gói đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp do ABank Việt Nam tài trợ. Như vậy, học viên nhận được lợi ích trọn gói, không chỉ về kiến thức, kỹ năng mà cả chiến lược được cụ thể hóa từng bước đi trong việc xây dựng và quảng bá Thương hiệu cá nhân cho mình. 


Cảm ơn ABank Việt Nam, cảm ơn các anh chị học viên đã cùng đồng hành rất nhiệt tình và tâm huyết trong những ngày qua. Chúc các anh chị ứng dụng thành công và tạo nên bản sắc cá nhân, góp phần xây dựng thương hiệu ABank và chinh phục những mục tiêu đã chọn.

- Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến,
Người thắp lửa đam mê.

No comments:

Post a Comment