Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ về Giá trị của Niềm tin

(Quocchien242) Trong những ngày tháng cuối cùng của năm 2020 – 1 năm đặc biệt với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của Covid-19, tôi được tham gia chương trình “Chạm đỉnh vinh quang” do ABank tổ chức, cùng chia sẻ với các Diễn giả đầy năng lượng. Phần chia sẻ của tôi có chủ đề “Giá trị của Niềm tin”, nhằm giúp đội ngũ sales toàn quốc của ABank lấy lại niềm tin và hoàn thành những mục tiêu của năm, lập nên kì tích, chạm đỉnh vinh quang. 

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ về Giá trị của Niềm tin


“Niềm tin là gì? Đó là sự tin tưởng của anh chị về bất kỳ điều gì đó. Nếu anh chị tin mình làm được, đó là Niềm tin. Nếu anh chị tin mình không làm được, đó cũng là Niềm tin. Niềm tin - nó có sức mạnh nhiều hơn anh chị tưởng…”.  
Tôi đã mở đầu như vậy, bởi lẽ Niềm tin hiện diện ở mọi mặt của cuộc sống này, bạn làm gì thì cũng có tác động của Niềm tin trong đó!

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ về Giá trị của Niềm tin

Nhiều năm trước, ở độ tuổi 24 - 25, tôi đã thực hiện chuyến đi Xuyên Việt đầu tiên của mình. Đó là giai đoạn mà tôi vừa trải qua 1 cú sốc nghề nghiệp, nó nặng nề đến nỗi từ vị trí Trưởng phòng Kinh doanh của 1 công ty Công nghệ, tôi đã ẩn mình để làm người quản lý kho trong 1 công ty Nhà nước. Đó là thời gian mà tôi gọi là “gặm nhấm nỗi đau”. Và sau 1 năm như vậy, tôi nghĩ rằng: “Đủ rồi. Đến lúc phải làm mới mình và quay trở lại với giá trị vốn có của chính mình”. Tôi lựa chọn cho mình thử thách đi Xuyên Việt 1 mình – điều mà tôi chưa từng làm trước đây và cũng ít người dám làm. Nhưng tôi tin mình làm được, vì tôi tin mình không phải người tầm thường và chắc chắn không muốn sống bình thường, như những anh viên chức an phận khác. Tôi muốn mình tỏa sáng trở lại. 

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ về Giá trị của Niềm tin

Cứ như vậy, 1 mình 1 ba lô, tôi đi từ Hà Nội dần vào phương Nam của Tổ quốc. Đi qua Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Lâm Đồng, Nha Trang, Vũng Tàu, Bình Dương, Sài Gòn… nhiều không nhớ hết. Nơi nào xa thì đi xe đò, nơi nào gần thì đi bộ, 1 ngày đi bộ vài chục cây số là chuyện bình thường. Tôi đi nhiều đến mức - mỗi ngày gia đình, bạn bè tôi lại hỏi rằng “Đang ở đâu” – vì gần như 1, 2 ngày sau tôi đã ở 1 địa danh khác… Chuyến đi kết thúc trong vòng 1 tháng và 5 triệu đồng tôi cầm theo vẫn chưa hết. Quan trọng không phải ở đó, mà quan trọng ở chỗ tôi đã hoàn thành thử thách và củng cố Niềm tin của mình. Bạn cũng sẽ làm được điều đó, chỉ cần giữ cho mình 1 Niềm tin, 1 mục tiêu và từng bước thực hiện nó. 

Phần chia sẻ ấy được mọi người trong khán phòng ủng hộ nhiệt liệt. Có lẽ anh chị thấy rằng, có mình ở trong đó. Đâu đấy có những người thích đi du lịch và đã có không ít lần mơ đến chuyện thực hiện 1 hành trình để đời mà vẫn chưa từng thực hiện. Cũng có những người đã mơ ước và đặt mục tiêu, nhưng rồi để đó, bởi lẽ thiếu đi Niềm tin rằng mình sẽ làm được… Và bây giờ, anh chị đã được truyền ít nhiều cảm hứng cho mục tiêu này. 

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ về Giá trị của Niềm tin

Bạn có biết không – có hàng triệu, hàng tỷ viên than đá trên thế giới này, chúng nằm sâu trong lòng đất và đều chịu áp lực của lòng đất như nhau. Chỉ những viên thực sự cứng cỏi và mạnh mẽ mới khiến áp lực đó giúp nó sáng hơn, rắn hơn, bóng hơn và trở thành những viên kim cương vô cùng đẹp. Niềm tin của bạn cũng vậy, cần trải qua vô vàn thử thách và áp lực để có thể đạt được kết quả cuối cùng. Tôi tin rằng, những gì bạn đang có chưa phản ánh đúng năng lực của bạn. Khả năng của bạn trong công việc và cuộc sống là nhiều hơn thế, chắc chắn có thể đạt kết quả cao hơn thế. Việc bạn cần làm là vứt bỏ quá khứ chưa tốt ở lại sau lưng, trang bị cho mình 1 Niềm tin mạnh mẽ và tiến về phía trước. Hãy để cho những áp lực, những thử thách rèn giũa bạn, giúp bạn trở thành kim cương. Tôi sẽ chia sẻ với bạn Công thức “I can do it” – 6 bước để giúp Niềm tin của bạn trở thành hiện thực... 

Buổi chia sẻ khép lại với những dư âm trong lòng mỗi người. Ngay cả tôi cũng được Niềm tin của anh chị học viên truyền cảm hứng, giúp tôi giữ tiếp Niềm tin với nghề Đào tạo. Đam mê – đó là ngọn lửa của tôi, Niềm tin của tôi, giúp tôi trên hành trình nuôi dưỡng ước mơ. Đó là cảm xúc mà tôi truyền đến bạn. Hẹn gặp bạn trên đỉnh vinh quang – nơi bạn thực hiện được những mục tiêu và ước mơ của mình.

Người Thắp lửa đam mê

No comments:

Post a Comment