Bí quyết dạy trực tuyến giúp thu hút học viên

(Quocchien242) Giáo dục trực tuyến đang gia tăng và ngày càng nhiều học sinh tham gia vào các lớp học trực tuyến. Để có những bài giảng hấp dẫn, giảng viên nên trau dồi những cách dạy trực tuyến hấp dẫn và thu hút người học.

Làm thế nào để chuẩn bị cho việc dạy học trực tuyến


Những năm qua đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trong việc chuyển đổi sang giáo dục trực tuyến vì những lý do như tiếp cận dễ dàng hơn và tính linh hoạt chung. Sự tăng trưởng này mở ra con đường mới về thu nhập và thăng tiến nghề nghiệp cho những giảng viên. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc chuyển từ dạy học trên lớp sang dạy học trực tuyến là một sự điều chỉnh tích cực. Dưới đây là 7 lời khuyên về việc chuẩn bị cho cách dạy trực tuyến để giúp bạn có thể đạt được sự linh hoạt và tiếp cận dễ dàng với học viên.

1. Lập kế hoạch cho lớp học của bạn


Thực tế cho thấy, không phải lúc nào tất cả sinh viên cũng có thể học trực tuyến được cùng lúc. Lập kế hoạch là điều cần thiết cho môi trường lớp học trực tuyến. Bởi vì nhu cầu của mỗi người là khác nhau, và khác hoàn toàn so với việc học truyền thống. Bạn nên đảm bảo trình bày rõ ràng giáo trình và tài liệu trước khi lớp học bắt đầu. Điều này sẽ cho học sinh cơ hội để xem liệu lớp học của bạn (thời hạn, tài liệu và các yêu cầu khác) có thể phù hợp với nhu cầu của họ hay không. 

2. Chuẩn bị và làm chủ công nghệ


Cách dạy trực tuyến đòi hỏi một sự khéo léo kỹ thuật nhất định. Bạn không cần là một người giỏi về công nghệ, nhưng hãy biết sử dụng các thiết bị, phần mềm cơ bản để giúp ích cho việc dạy. Để việc dạy học trực tuyến trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp, đầu tiên và quan trọng nhất, hãy đầu tư vào phần cứng và phần mềm phù hợp. Bạn cần một máy tính laptop, smartphone,... đáng tin cậy, kết nối internet mạnh và nền tảng tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của bạn. Ví dụ nền tảng Edubit là phần mềm chuyên về dạy học trực tuyến sẽ rất phù hợp với bạn. Hiểu về nền tảng và mục đích sử dụng sẽ giúp bạn làm cho lớp học trực tuyến tốt nhất có thể.

3. Thiết lập môi trường làm việc thích hợp


Làm việc từ xa (nói chung) là thách thức tiếp theo. Nếu không có môi trường hoàn hảo và kỷ luật tự giác tốt, công việc ở nhà có thể trở thành một cơn ác mộng. Với một chút kế hoạch, điều này có thể tránh được. Đầu tiên, thiết lập không gian làm việc . Nếu có thể, không gian này chỉ nên dành cho công việc. Bạn muốn không gian này trở nên thân thiện và hấp dẫn, nhưng cũng khuyến khích hành vi làm việc hiệu quả. Giữ cho môi trường làm việc của bạn không có những thứ gây xao nhãng như tivi, các thành viên khác trong gia đình hoặc việc nhà. Ánh sáng tự nhiên và một chiếc ghế làm việc có thể giúp bạn thiết lập một môi trường làm việc lý tưởng.


4. Đổi mới và kích thích các cuộc thảo luận


Các lớp học trực tuyến, như đã đề cập trước đây, chạy khác với các lớp học truyền thống. Khởi xướng và khuyến khích các cuộc thảo luận có thể giúp ích cho việc đánh giá cảm giác của học sinh trong lớp. Hãy làm cho các buổi học trực tuyến sôi nổi như những lớp học truyền thống. Có nhiều cách bạn có thể khuyến khích sự tham gia, từ thảo luận đến đăng bài giảng, phân công tài liệu đọc, đến theo dõi tiến độ. Bạn muốn học sinh của mình tham gia hàng tuần thay vì chỉ nộp bài tập? Sự tham gia của học sinh (ví dụ như các cuộc thảo luận chuyên sâu có kế hoạch) giúp học sinh của bạn học tập với tài liệu theo những cách mà chúng có thể không tự làm được. Điều này khiến học sinh của bạn tiếp cận với lớp học của bạn nhiều hơn - không chỉ là một điểm số.

5. Giao tiếp thường xuyên


Duy trì sự hiện diện trực tuyến nhất quán. Giao tiếp là điều cần thiết trong môi trường lớp học trực tuyến, nó sẽ giúp rất nhiều cho cách dạy trực tuyến của bạn trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Giới thiệu bản thân và cho học sinh của bạn cũng giới thiệu bản thân - giúp mang tính nhân văn và ấm áp vào lớp học của bạn mà các lớp học trực tuyến có thể dễ dàng thiếu. Đảm bảo rằng sinh viên của bạn biết các phương pháp và thời gian tốt nhất để liên hệ với bạn. Cố gắng giảm bớt sự xa cách bằng cách trả lời các câu hỏi một cách kịp thời và cung cấp nhiều hướng dẫn và phản hồi.


6. Tạo động lực cho học sinh của bạn


Mọi người đều học khác nhau - và động lực đóng một vai trò quan trọng trong quá trình học tập. Trong khi một số học sinh tự động viên rằng học một cái gì đó mới là tất cả động lực mà họ có thể cần, một số học sinh có thể không. Các học sinh sau này có thể bỏ qua các bài tập không bắt buộc. Hãy nghĩ cách thúc đẩy tất cả học sinh của bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong lớp học của bạn. Điều này có thể bao gồm việc cho thêm điểm cho các cuộc thảo luận trực tuyến hoặc các bài tập tùy chọn. Thời hạn cũng có thể giúp thúc đẩy các sinh viên không có động lực hơn của bạn. Mục tiêu của bạn là tìm cách giúp sinh viên của bạn tận dụng tối đa lớp học của bạn và đem lại kết quả cao trong học tập.

7. Yêu cầu trợ giúp và phản hồi


Sinh viên của bạn có thể cung cấp cho bạn những phản hồi có giá trị có thể giúp nâng cao lớp học của bạn. Với việc giáo dục trực tuyến ngày càng nhiều, học sinh của bạn có thể đã trải nghiệm một lớp học trực tuyến. Trải nghiệm này có thể giúp họ thông báo cho bạn về những mặt tích cực và tiêu cực của lớp học trực tuyến tổng thể của bạn. Ngoài học sinh của bạn, hãy tìm hiểu và kết nối với các nhà giáo dục trực tuyến khác. Giáo dục là một lĩnh vực 'chia sẻ' và vì vậy những kết nối này có thể chứng tỏ vô giá đối với sự phát triển nhà giáo dục trực tuyến của bạn.

Nhìn chung, giáo dục trực tuyến là một cơ hội tuyệt vời. Tính linh hoạt tiềm ẩn là một lợi ích không thể phủ nhận. Đây là một thị trường đang phát triển cho các nhà giáo dục - và do đó là một cơ hội phát triển nghề nghiệp thú vị. Bạn có thể có tiềm năng tiếp cận những sinh viên mà bạn sẽ không bao giờ, không bao giờ có thể gặp trong một lớp học truyền thống. Cách dạy trực tuyến là cách thức tương đối mới, vì vậy thực sự không có một cách cụ thể nào để thực hiện. Với những chia sẻ trên cùng với sự nghiên cứu và chuẩn bị của mình, bạn có thể thấy mình đang đi đầu trong phong trào giáo dục trực tuyến. Chúc bạn thành công.

- Theo Edubit,

No comments:

Post a Comment