Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến hướng dẫn cách xây dựng và phát triển hệ thống

(Quocchien242) Càng đến những ngày cuối năm, nhu cầu đào tạo để củng cố và phát triển đội ngũ càng được đẩy mạnh. Đầu tháng 12, Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến tiếp tục có một buổi chia sẻ, hướng dẫn cách xây dựng và phát triển hệ thống cho đội ngũ nhân sự văn phòng ABank ở Bắc Giang.

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến hướng dẫn cách xây dựng và phát triển hệ thống

Buổi đào tạo tập trung vào 2 nội dung chính: Tuyển dụng và Quản lý nhân sự trong đội nhóm.

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến khiến cho tất cả học viên hứng thú ngay lập tức với màn đầu tư "Thương vụ bạc tỷ" - với 50.000 đầu tư gốc ban đầu, ứng dụng lãi suất kép và thử thách thú vị, số tiền lãi đã tăng lên hơn 10% chỉ sau ít phút. 


Phần chơi này thực chất để dẫn dắt cho những ý tưởng quan trọng của bài học. "Tiền nhiều để làm gì", "Làm sao để có nhiều tiền" và muốn "được tự do tài chính thì làm thế nào"... Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến giúp anh chị học viên hiểu được vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống kinh doanh - "giúp bạn có thể có được tiền kể cả khi đang không làm việc!".

Tiếp theo là những kỹ năng và kinh nghiệm về tuyển dụng nhân sự và quản lý nhân sự. Từ việc hoạch định kế hoạch tuyển dụng, cho đến xác định nhân tài phù hợp trong đội nhóm, dần dần từng bước trong quy trình và nghệ thuật tuyển dụng được hé lộ. Điều mà mỗi người quản lý cần quan tâm không phải là tuyển thật nhiều người, mà là tuyển người phù hợp, với "đặc điểm nhận dạng" của đội ngũ và đảm bảo cho cả nhóm vận hành chung mục tiêu, chung hướng đi đến đích mình cần.

Buổi chiều là phần chia sẻ về nghệ thuật quản lý nhân sự. Bốn giai đoạn quan trọng cần nhớ, đó là: "Tuyển người - Dùng người - Giữ người - Loại người". Giai đoạn nào cũng có những lưu ý riêng, vận dụng kỹ năng, kinh nghiệm hợp lý thì mới có được hiệu quả tốt nhất.

Các anh chị học viên liên tục được thực hành, thảo luận và chia sẻ chính những kinh nghiệm của mình trong quá trình quản lý nhân sự. Từng case study được đưa ra "mổ xẻ" để tìm ra giải pháp. Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến đặc biệt lưu tâm cách quản trị với "tầng lớp tinh hoa" - những nhân viên ưu tú hoặc có tầm ảnh hưởng cao trong đội nhóm. Với họ, cần có cách quản lý riêng, phù hợp với những nhu cầu và mong muốn của họ.

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến hướng dẫn cách xây dựng và phát triển hệ thống

Diễn giả nhận định, những kiến thức này không mới, thậm chí một số anh chị đã làm quản lý nhiều năm ở đây cũng đã biết rồi, nhưng phần lớn chúng ta chỉ vận dụng rất "bản năng" và hơi "lộn xộn". Việc hệ thống hóa lại những điều đó thành dạng công thức, hoặc phương pháp, sẽ giúp anh chị có cái nhìn tổng thể đầy đủ hơn, logic hơn, biết vận dụng đúng lúc, đúng chỗ hơn.

Chúc các anh chị xây dựng được cho mình những nhóm làm việc hiệu quả và thành công.

No comments:

Post a Comment