Hỏi nhanh đáp gọn - Những câu hỏi ngắn về CV (P.3)

(Quocchien242) Bài viết này tôi tổng hợp một số câu hỏi ngắn, đơn giản hoặc trùng với những trường hợp tôi đã từng tư vấn, giải đáp. Các bạn xem ở đây nhé:


Nguyễn Thị Thu Thảo - Lưu ý khi viết CV xin thực tập ngành Luật

Chào anh!

Hiện em đang là sinh viên năm 3 tại Khoa Luật - Viện ĐH Mở HN. Em đang chuẩn bị nộp CV gửi các công ty, văn phòng Luật để xin học việc thì em có thể viết CV như thế nào là hợp lý ạ? Em cảm ơn ạ!


---------
Trả lời:

Em có thể tham khảo mẫu CV dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp trong ebook "21 mẫu CV cho người tìm việcđể làm CV cho mình. Ngoài ra, em nên trau chuốt một đơn xin việc tốt, nói rõ mong muốn được làm việc như một thực tập sinh tại các công ty / văn phòng Luật phù hợp nhé.

- - o0o - -

Nguyễn Phương Uyên - Những điểm nổi bật trong CV ngành công nghệ thực phẩm

Nếu người gửi CV là một sinh viên mới tốt nghiệp ngành công nghệ thực phẩm thì em nên trình như thế nào để thu hút được NTD? Em cám ơn.

---------
Trả lời:

Em có thể tham khảo mẫu CV dành cho sinh viên mới ra trường hoặc mẫu CV dành cho lĩnh vực kỹ thuật, trong ebook “21 mẫu CV cho người tìm việc”. Đối với chuyên ngành của em, những hoạt động ngoại khóa, thực tập, đề tài khóa luận và nghiên cứu khoa học liên quan sẽ là một điểm ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng. Hãy vận dụng thật tốt nhé.

- - o0o - -

Đoàn Thị Lệ Hằng - CV cho sinh viên mới tốt nghiệp cần tập trung vào đâu?

Nếu em là một sinh viên mới tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm thì làm thế nào để hồ sơ của em nổi bật với nhà tuyển dụng?

---------
Trả lời:

Sinh viên mới ra trường hầu như không có kinh nghiệm, vì vậy em hãy tập trung vào những hoạt động ngoại khóa mà em đã tham gia, kỹ năng và điểm mạnh mà em có phù hợp với vị trí em đang ứng tuyển. Nếu em có những chứng chỉ, khóa học ngắn hạn liên quan thì cũng nên đưa vào vì nó phục vụ cho công việc sắp tới của em.

Em cũng có thể tham khảo thêm bài viết này để tăng thêm sự tự tin nhé:

- - o0o - -

Vũ Thùy Dương - Những yếu tố khác biệt ngoài học tập và hoạt động ngoại khóa trong CV

Nếu một người mà ít tham gia hoạt động ngoại khóa, thành tích học tập không tốt lắm thì làm sao để CV nổi bật ah? Ngoài những yếu tố đó ra thì còn yếu tố nào nữa tạo nên sự khác biệt không ah? (trong ngành tài chính ngân hàng ý ah).

---------
Trả lời:

Em có thể tham khảo một trường hợp tương tự ở bài viết này nhé:

- - o0o - -

Nguyễn Thị Thơm - Kiến thức tự tìm hiểu có giúp ích gì trong CV hay không?

Em chào anh ạ!

Anh ơi cho em hỏi em muốn ứng tuyển vào công ty về thực phẩm, em chưa đi làm thực tế nhưng em có tìm hiểu qua một số kiến thức tự tế và sản xuất thực phẩm. Em nên ghi vào CV như nào để nhà tuyển dụng chú ý ạ? Em cảm ơn anh.


---------
Trả lời:

Quan trọng là em muốn ứng tuyển cho vị trí nào của cty thực phẩm? Nếu là vị trí về sản xuất, kỹ thuật thì những kiến thức mà em tìm hiểu được sẽ phát huy một phần tác dụng. Nếu là kinh doanh hay những vị trí khác thì kiến thức và kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực đó là điều cần quan tâm nhất. Em cũng nên nhấn mạnh trong đơn xin việc rằng – dù chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế, nhưng tôi có ý thức học hỏi và nghiên cứu về lĩnh vực này. Mong rằng sẽ được Quý Công ty tạo điều kiện để được trải nghiệm trong thực tế với những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết…

Chúc các em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Gh
é thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment