[Tư vấn] Học Quản trị Kinh doanh, nhưng muốn làm Kế toán

Chào Aone. Mình đang là sinh viên năm 2 trường ĐH Ngoại Thương nhưng đây là năm nhất mình học (vì trường xét tiêu chí IELTS > 5.5 có thể học lên năm 2). Hiện tại, mình đang học tập tại khoa Đào Tạo quốc tế chương trình liên kết với trường ĐH Bedfordshire của Anh, chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh. TRong quá trình mình học, mình cảm thấy khá thích môn Kế toán và có dự đinh sẽ theo ngành này trong tương lai. Vậy mình muốn hỏi Aone là:

1. Nếu mình tốt nghiệp ĐH với bằng cử nhân Quản trị kinh doanh nhưng lại muốn đi làm về chuyên ngành kế toán, có cơ hội được thăng tiến lên kế toán trưởng hay mở công ty riêng cung cấp nghiệp vụ kế toán thì mình cần những gì để có thể đạt được công việc mình mong muốn. Cũng như mình cần có những kinh nghiệm gì để phục vụ cho mục đích nghề nghiệp trong tương lai dễ dàng hơn.

2. Mình hiện tại là sinh viên năm nhất học năm 2 và mình thực sự muốn làm thêm để tích luỹ kinh nghiệm. Theo bạn, có nhất thiết phải đi làm thêm về kế toán thì mới thu hút được chú ý của các nhà tuyển dụng không? vì theo mình thấy, với 1 đứa sinh viên năm nhất thì kinh nghiệm cũng chưa có gì nhiều, kĩ năng cũng chưa được trau dồi toàn diện. Vậy Aone có thể cho mình những gơi ý về cong việc làm thêm được không? Mình rất bối rối và chưa hoạch định được những bước đi cho mình.

Mình thực sự rất biết ơn nếu được Aone tư vấn cho mình.

Mình cảm ơn !

- Nguyen Cam,


---------
Trả lời:

Chào em,

Trước tiên, anh chúc mừng em vì đã sớm có sự suy nghĩ, hoạch định về sự nghiệp ngay từ những năm đầu. Đây là điều rất tốt, hơn rất nhiều so với những sinh viên thụ động và mải chơi khác.


Để có thể làm việc hoặc mở cty kinh doanh dịch vụ kế toán thì tất nhiên em phải dày dặn kinh nghiệm cũng như kiến thức chuyên môn về kế toán. Kể cả em có bao nhiêu bằng cấp, chứng chỉ của lĩnh vực khác thì cũng chỉ để bổ sung thêm, còn quan trọng nhất em phải hiểu rõ và làm việc tốt về lĩnh vực kế toán. Như vậy em sẽ phải chuẩn bị, rèn luyện từ bây giờ, gồm có:

- Hiểu biết sâu về nghề kế toán. Học kiến thức chuyên môn thật chắc, tham gia các khóa học ngắn - dài hạn, chứng chỉ liên quan nếu có thể.

- Tích lũy kinh nghiệm nghề kế toán. Tích cực đi làm thêm, thực tập, part-time, kể cả không lương... nếu có thể.

- Mở rộng quan hệ trong lĩnh vực. Em cần tìm những chuyên gia, anh chị có nhiều kinh nghiệm hơn để học hỏi, kiếm việc và có thể mời họ về làm việc cùng nếu sau này muốn mở cty.

Em có thể làm nhiều công việc khác nhau để rèn luyện kỹ năng mềm cũng như tích lũy kinh nghiệm. Sẽ tốt hơn nếu đó là những công việc liên quan trực tiếp đến vị trí mà em đang ứng tuyển. Tham gia các hoạt động xã hội, clb, nhóm... cũng là 1 cách giúp em tự tin hơn.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment