[Tư vấn] Làm sao để có thể xin làm việc miễn phí?

Em chào anh. Em có thể xin phép hỏi anh một câu hỏi không liên quan đến chủ đề viết CV được không ạ? 

Em hiện là sinh viên năm 3. Trước đây em đã đọc một bài anh chia sẻ về vấn đề xin làm việc miễn phí, em thấy rất hứng thú và thấy chủ đề này rất hữu ích, nhưng em không biết cách nào để có thể xin làm như thế được. Ví dụ như cách tìm kiếm và đề nghị được làm việc miễn phí như thế nào và liệu rằng những đề nghị của mình có được quan tâm hay không hay phải làm thế nào để đề nghị của mình được chú ý đến.


Đó là những vướng mắc của em, rất mong nhận được sự giúp đỡ từ anh. Em xin cảm ơn!

Trân trọng,


Nguyễn Phương Hà,


---------
Trả lời:

Không khó mà em. 

Thứ nhất, em có thể lên group Intership trên Facebook hoặc search "Tuyển tình nguyện viên, cộng tác viên, thực tập sinh, part-time..." qua Google - sẽ có rất nhiều công việc miễn phí cho em.

Thứ hai, em có thể tìm công việc thực tập sinh ở các website việc làm như 24h, kiemviec, vietnamwork... cũng có rất nhiều.

Thứ ba, vẫn là những website việc làm, em tìm những công việc từ 1 năm kinh nghiệm trở xuống và gửi CV cho họ. Trong đó, nhấn mạnh rằng - sẵn sàng làm việc MIỄN PHÍ (hoặc KHÔNG LƯƠNG) để tích lũy kinh nghiệm và khẳng định giá trị bản thân.

Cuối cùng, em nên tạo tài khoản và tích cực tham gia bình luận ở những trang như Linkedin, Anphabe, Group HR, Tìm việc nhanh... Cơ hội thì rất nhiều, chẳng qua mình có chủ động nắm lấy hay không thôi.

Bật mí với em rằng, trước đây anh đã từng tuyển 1 nhân viên vì khi phỏng vấn anh chàng này khẳng định rằng sẵn sàng làm việc không lương trong 2 tháng đầu... Và tất nhiên cậu ấy được tuyển không phải chỉ vì lý do đó. Nhưng anh (và cả những NTD khác) đều thích cá tính mạnh mẽ và sự chủ động ấy của ứng viên.

Cám ơn em đã đặt câu hỏi. Một trường hợp rất thú vị. Anh sẽ chia sẻ thêm trên fanpage để các bạn khác biết được nữa.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment