Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ trong workshop "Chuyện Nghề"

(Quocchien242) Workshop "Chuyện Nghề" do Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên khoa Sư phạm tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ tổ chức, nhằm giúp sinh viên định hướng, xác định năng lực bản thân và nghề nghề phù hợp. Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến là 1 trong 2 Diễn giả chính của sự kiện này.

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ trong workshop "Chuyện Nghề"

Dù là 1 chương trình online trong thời gian gần 2h đồng hồ, nhưng các bạn sinh viên tham gia tương tác rất sôi nổi. Ở phần chia sẻ của mình, Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ câu chuyện về con đường sự nghiệp, những va vấp, thử thách cần trải qua để trưởng thành hơn.

Diễn giả cũng giúp sinh viên phân biệt giữa "Nghề" và "Nghiệp".




Điều mà bạn cần lựa chọn và hướng tới là cả 1 sự nghiệp, chứ không phải 1 hay 2 công việc mà bạn làm. "Rốt cục thì bạn muốn trở thành ai trong cuộc này? Và khi mất đi, người ta sẽ nhớ về bạn như thế nào? Trả lời được 2 câu hỏi đó, bạn sẽ hình dung ra lựa chọn cho sự nghiệp của mình"... ( - Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến).

Lần lượt những bài học giá trị về định hướng nghề nghiệp được chia sẻ. Ngay cả công thức xây dựng sự nghiệp cũng được diễn đạt theo cách thức vô cùng đơn giản và thực tế. Các bạn sinh viên liên tục trầm trồ, tương tác vì nhận thấy bản thân trong từng ví dụ của Diễn giả.

Buổi chia sẻ kết thúc bằng một bài thơ mà Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến viết để dành tặng cho chính con trai của mình. Bài thơ kể về những va đập trong cuộc sống và lời khuyên để con trưởng thành hơn. "Rất xúc động. Nghe giọng đọc của anh mà thấy khóe mắt rưng rưng. Em sẽ cố gắng hoàn thiện mình hơn và suy nghĩ nghiêm túc về sự nghiệp trong tương lai của mình. Cám ơn những chia sẻ của anh rất rất rất nhiều..." ( - Sinh viên bình luận).

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ trong workshop "Chuyện Nghề"

Phần cuối chương trình là phần hỏi đáp vô cùng sôi nổi. Diễn giả nhiệt tình trả lời tất cả những câu hỏi do sinh viên đặt ra. Để lại những khoảnh khắc ấn tượng, cho 1 chương trình thành công.

- Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến,
Người thắp lửa đam mê.

No comments:

Post a Comment