Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ trong webinar "Quản trị con người"

(Quocchien242) CLB Kỹ năng trường Đại học Kinh tế - Luật tổ chức chuỗi Webinar về kỹ năng mềm cho sinh viên. Trong đó chủ đề số 4 là "Human Resource Management - Quản trị con người" do Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến - Trưởng phòng đào tạo ABank Việt Nam và Diễn giả Nguyễn Phương Thảo - Sourcing Consultant tại Manpower Việt Nam cùng chia sẻ.


Chương trình được tổ chức dưới dạng Tọa đàm, do Nguyễn Hà Thy làm host. Từng câu hỏi đa dạng xoay quanh chủ đề Quản trị con người lần lượt được đặt ra để các Diễn giả phân tích, trả lời.

"Quản trị nguồn nhân lực là gì?", "Để quản trị nguồn nhân lực thì cần phải có những kỹ năng nào?", "Phòng ban này có những mảng công việc chính là gì?"... Những câu hỏi rất thú vị cho thấy các bạn sinh viên thực sự rất quan tâm đến chủ đề này. Hai Diễn giả thay nhau trả lời với kiến thức và kinh nghiệm thực tế của mình. Nhờ đó, các bạn sinh viên tương tác bổ sung vô cùng sôi nổi.

Không chỉ là những câu hỏi-đáp về chuyên môn, chương trình còn xen kẽ bởi những câu chuyện và kỉ niệm xương máu của chính Diễn giả. "Tôi kể cho các bạn nghe câu chuyện về 1 đội nhóm đã khai thác tốt yếu tố con người như này. 3 năm trước tôi điều hành 1 nhóm Giáo viên có tên gọi “Schooling” vì chuyên đi dạy tại các trường. Lúc ấy, Công ty tôi có tổng cộng 3 Trung tâm, mỗi Trung tâm tương đương 1 Công ty, với trụ sở, đủ các bộ phận từ sale, kế toán, marketing, cho tới giáo viên. Còn đội của tôi thì chỉ có toàn bộ giáo viên. Ko có 1 phòng làm việc chính thức, toàn bộ giáo án đều mò mẫm tự xây. Bởi vì đó là 1 dự án mới. Và chúng tôi làm công việc của cả giáo viên, marketing, sales, cả IT cộng lại luôn. Nhưng với việc quản trị tốt, mọi người rất đoàn kết, rất trách nhiệm và nhiều năng lượng, chúng tôi làm tốt tất cả công việc trên, thậm chí còn dư thời gian để đi hỗ trợ ngược lại các Trung tâm kia. Câu chuyện này muốn nói: Quản trị tốt thì 1 người có sức chiến đấu của 5 người, còn quản trị kém thì 20 người ko bằng 1 người làm việc..." (- Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến).

Những bài học vô cùng giá trị khiến cho không ít sinh viên phải thốt lên rằng: "Chưa bao giờ em nghĩ về nó. Có lẽ từ giờ em phải điều chỉnh lại quan điểm của bản thân theo những gì anh gợi ý...". 

"Quản lý, xét đến cùng là quản lý con người. Dù công nghệ phát triển, máy móc ngày càng hiện đại hơn nhưng có những công việc máy móc không thể làm thay con người. Chưa kể để làm ra và vận hành máy móc vẫn cần đến con người. Vậy nên quản trị tốt con người cũng đồng nghĩa với việc tạo ra, duy trì nguồn lực lớn lao đóng góp cho sự phát triển của bất kỳ tổ chức nào..." (- Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến).

Những câu chuyện và câu nói truyền cảm hứng luôn là phong cách đặc trưng của Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến. Điều dễ nhận thấy qua các buổi chia sẻ của anh đó là những tư duy, góc nhìn tích cực, hướng tới hoàn thiện bản thân và đóng góp cho xã hội. 

Thêm 1 chương trình thành công được khép lại. Chúc các bạn sinh viên tự tin, không ngừng tích lũy để hòa nhập tốt hơn với thế giới nghề nghiệp sau này.

- Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến,
Người thắp lửa đam mê.

No comments:

Post a Comment