Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ chủ đề "Chuẩn bị con cho tương lai"

(Quocchien242) Chủ nhật (23/11) vừa qua, trong khuôn khổ sự kiện kỉ niệm sinh nhật 10 năm của Hệ thống giáo dục kỹ năng sống Cara - Trung tâm Trung Kính, Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến đã có bài chia sẻ nhiều cảm xúc với các phụ huynh với chủ đề "Chuẩn bị con cho tương lai".


Mở đầu bài nói chuyện, Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến kể câu chuyện từ những ngày đầu thành lập Cara: "Cara mở đầu bằng những nỗi buồn! Anh chị có nghe thấy tiếng khóc của 1 vài bạn nhỏ ngoài kia ko? Người ta khóc khi nào? - Khi sợ hãi, hoặc lo lắng trước môi trường và những người xa lạ. Chúng tôi đồng cảm với nỗi sợ của các con và cả nỗi buồn của bố mẹ, khi con không đủ tự tin để tách khỏi bố mẹ và vui đùa với các bạn. Chính vì vậy mà Cara ra đời. Để giúp cho các con không còn nhút nhát, giúp con chủ động hòa nhập hơn. Mở đầu với những nỗi buồn và kết thúc bởi những niềm vui...".

Tiếp theo, Diễn giả giúp phụ huynh nhận ra những thay đổi chóng mặt của thế giới. Từ chuyện sinh viên tốt nghiệp rồi... thất nghiệp với tỉ lệ trung bình 120.000 sinh viên không có việc làm sau khi ra trường, rồi đến mô hình giáo dục theo chiều ngang - tập trung quá nhiều vào kiến thức... dẫn đến yếu về kỹ năng của người lao động. Kỉ nguyên 4.0 với sự tiến bộ về công nghệ, mở ra rất nhiều cơ hội và thách thức mới. Chú Tân - 1 người lái xe ôm ở chợ đầu mối, đã trải qua nhiều thăng trầm, cho đến khi thích ứng được với sự thay đổi của thời đại này...


Cứ như vậy, Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến giúp cho phụ huynh thực sự hiểu được tầm quan trọng của rèn luyện kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng mềm và trau dồi ngoại ngữ sẽ giúp các con được chuẩn bị khả năng hòa nhập với toàn cầu, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thế giới tương lai. Gợi mở cho phụ huynh xu thế nghề nghiệp, để phụ huynh có thông tin, phương pháp giúp định hướng nghề nghiệp cho các con.

Một buổi chia sẻ ngắn trong 60 phút đồng hồ, nhưng đem lại cho những người tham dự rất nhiều cảm xúc và suy nghĩ. Kết thúc chương trình, phụ huynh còn được tặng những phần quà là sách hay, giúp con rèn luyện trí tuệ và kỹ năng sống. Quan trọng hơn, nhiều bạn nhỏ, kể cả những bé đã khóc thút thít lúc ban đầu, đến cuối buổi đều rất vui vẻ, sôi nổi và hào hứng với những trải nghiệm của sự kiện.

Hẹn gặp lại phụ huynh và các con trong những chương trình tiếp theo.

No comments:

Post a Comment