Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ về Phòng chống xâm hại tại trường Nguyễn Công Trứ

(Quocchien242) Ngay trong buổi sinh hoạt đầu tuần của học sinh trường Nguyễn Công Trứ, là tiết học "Phòng chống xâm hại" do Hệ thống Anh ngữ Apollo - Hệ thống giáo dục Kỹ năng sống Cara, CLB Võ thuật Việt Nhật và Ban chấp hành Đoàn Trường phối hợp tổ chức. Chuyên gia Nguyễn Quốc Chiến đã có một buổi chia sẻ vô cùng thú vị và cởi mở với học sinh toàn khối 6 và khối 7 của trường.


Ngay sau phần khởi động vui nhộn là những thông tin khiến các bạn học sinh "Mắt chữ A, mồm chữ O" vì ngạc nhiên. Hóa ra, xâm hại không phải chỉ là quấy rối tình dục, mà còn có hẳn 3 dạng thức xâm hại cơ đấy.


- Xâm hại bằng hành động: Khiến người khác bị tổn thương về cơ thể, điển hình như những vụ: cưỡng hôn, khoe bộ phận sinh dục, hay đánh hội đồng, quay clip lột đồ... Các bạn học sinh không lạ gì những tình huống này. Nhưng xử lý như thế nào thì không phải là việc dễ.

- Xâm hại bằng ngôn từ: Ồ, thì ra, khi mình chê người khác là "béo như heo" hay "màn hình phẳng" cũng chính là một hình thức của xâm hại. Người bị chê bởi những khiếm khuyết trên cơ thể có thể bị mặc cảm và ám ảnh tâm lý trong thời gian dài. Đừng để mình vô tình trở thành thủ phạm nhé.

- Xâm hại phi ngôn từ: Bạn đẹp, bạn có quyền. Nhưng cái đẹp cũng có thể gián tiếp gây nên tội ác, khi kẻ xấu không kiểm soát được hành vi. Chúng có thể dùng điệu cười "đểu", cái nhìn "hau háu" hay biểu cảm gương mặt, khiến cho bạn cảm thấy bất an...

Sau những thông tin ấy, Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến còn hướng dẫn các bạn học sinh trường Nguyễn Công Trứ biết được những gợi ý để tự bảo vệ mình và còn biết thêm một số điện thoại đường dây nóng của Cục Trẻ em, để bảo vệ trẻ em trong những trường hợp bạo hành và xâm hại đấy. Bạn đã biết chưa?

Kết thúc chương trình là phần thực hành võ tự vệ do võ sư chuyên nghiệp hướng dẫn. Các bạn học sinh được thực hành những động tác đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu để thoát thân trong những trường hợp nguy hiểm.

Sau buổi hôm nay, các bạn học sinh có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân, cũng như tôn trọng sự khác biệt của mọi người hơn.

No comments:

Post a Comment