Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến tại Hội thảo "Rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ"

(Quocchien242) Trong khuôn khổ tuần lễ sự kiện Haloween vô cùng nhộn nhịp, Hệ thống giáo dục kỹ năng sống Cara cũng tổ chức chuỗi hội thảo "Rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ" với sự tham gia của các Chuyên gia, Diễn giả uy tín.


Mở đầu buổi chia sẻ, Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến đưa ra 2 câu hỏi rất quan trọng: "Kỹ năng sống có cần cho con không? Và cha mẹ đang dạy Kỹ năng sống cho con như thế nào?". Câu hỏi nhận được những ý kiến, hưởng ứng nhiệt tình của các phụ huynh.

Tiếp theo Diễn giả cung cấp một số giải pháp kèm ví dụ thực tế, giúp phụ huynh có thêm những góc nhìn đa dạng hơn, sâu sắc hơn trong quá trình tương tác với con mình:

- Sẽ không có phép màu nào, biến một đứa trẻ thay đổi hoàn toàn chỉ trong thời gian ngắn. Kỹ năng là quá trình luyện tập, bồi đắp theo thời gian. Sau khi học tại lớp, bố mẹ cần tiếp tục tương tác với con để con ghi nhớ tốt hơn, có môi trường vận dụng thường xuyên hơn.

- Bố mẹ cũng nên hình thành những cộng đồng, hội nhóm để giúp nhau chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm nuôi dạy trẻ.

- Tạo ra thử thách luôn khiến các con thích thú, nỗ lực. Và đừng quên có những phần thưởng khích lệ con phù hợp. Đôi khi chỉ một câu nói hay một cái ôm cũng có thể khiến con vui và hài lòng rồi...

Hội thảo ngày càng cuốn hút hơn với phần hỏi đáp vui, cung cấp thông tin, kiến thức về Haloween. Nhờ đó, phụ huynh có thể tiếp tục trao đổi với con sau khi về nhà.

Khép lại sự kiện với những chia sẻ, lời chúc tốt đẹp của Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến. Mong rằng, quý vị phụ huynh sẽ có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm để có thể giúp con hoàn thiện kỹ năng sống ngày càng tốt hơn.

No comments:

Post a Comment