[Tư vấn] Chuyển việc từ Ngân hàng sang Du lịch, khách sạn

(Quocchien242) Em có thời gian làm việc là 6 năm ở vị trí giao dịch viên tại ngân hàng. Nay em muốn chuyển sang làm vị trí c&b của một tập đoàn du lịch khách sạn thì nên viết trong cv những kỹ năng và kinh nghiệm gì cho phù hợp ạ. Em xin chân thành cảm ơn!

- Thảo,



Chào em Thảo,

Trước tiên, em hãy xem trong mô tả tuyển dụng của Tập đoàn đó để xem công việc này cần những yêu cầu gì. Đồng thời search trên mạng với từ khóa tên công việc/chức danh của em (không viết tắt) để có thêm những thông tin tham khảo. Từ 2 nguồn trên, em đối chiếu với bản thân để xem mình có những kỹ năng/kinh nghiệm phù hợp hay không. Đó chính là những thông tin cần thiết mà em sẽ ghi vào trong CV.

Tham khảo bài viết này về nghề C&B:

Nếu như công việc này, em được một người quen giới thiệu, thì em cũng nên tham khảo ý kiến từ chính người đó để biết thêm thông tin nội bộ về công ty như: văn hóa công ty, môi trường làm việc, phong cách lãnh đạo, cách thức làm việc trong các bộ phận.... Những thông tin này là rất cần thiết và cho em thêm những lợi thế nhất định so với những ứng viên khác. Hãy tận dụng một cách tối đa nhé.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo


* Ghé thăm Fanpage "Dạy viết CV" để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment