Fờ Lêm tự truyện - Mở đầu

(Quocchien242) Hồi sinh viên mới ra trường vấp ngã lần 1, rồi 1 năm sau lên chức Team-lead. Vấp ngã lần 2, 2 năm sau lên chức Trưởng phòng. Vấp ngã lần 3, 2 năm sau nữa lần đầu khởi nghiệp. Tưởng sung sướng lắm, hóa ra không dễ như mình tưởng. Vật vờ 2 năm rồi mới thực sự mở cty được. Tiếp tục vấp ngã, trăn trở, trằn trọc các kiểu để theo đuổi dự án của mình. Mất 2 năm sau mới gặt hái được chút thành quả đầu tiên. Lại gặp biến cố, phải tạm dừng công việc mình yêu thích để đón nhận trọng trách mới. Toàn những thứ lạ lẫm, vừa mò mẫm vừa làm. Thế mà cũng thành công. Đến bây giờ anh ấy yêu cả công việc mới, lẫn chuyên môn cũ của mình... À thực ra thì anh ấy lúc nào cũng yêu công việc mình đang làm. Vì nếu có việc nào anh ấy không thích thì đã bỏ việc trong vòng 2 tuần đầu tiên rồi...




Cái câu danh ngôn này là của người khác nói, cơ mà anh thích quá nên bê về, sáng tạo thêm chút, rồi dán thêm ảnh mình đang toe toét vào làm động lực. Đấy bạn thấy có ghê gớm không? Nghệ thuật đến thế là cùng. Đây chính là chân dung con người dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng vẫn tìm thấy niềm vui trong công việc và cuộc sống. Một người INFP điển hình, với suy nghĩ không tưởng rằng "ai cũng có ít nhất 1 điểm tốt trong mình", nên khó có thể nghĩ xấu về ai đủ lâu.

Bạn có muốn làm quen với anh ấy không? Có muốn biết những thăng trầm khởi nghiệp của anh ấy không?... Đón chờ hồi sau sẽ rõ! 

- Nguyễn Quốc Chiến,
Viết cho 1 buổi trưa mưa ngây ngất.

No comments:

Post a Comment