[Tư vấn] Học Kế toán có thể chuyển sang lĩnh vực marketing được không?

Em xin chào anh!

Em sắp tốt nghiệp ngành Kế toán- kiểm toán. Sau quá trình học tập, thời gian học việc ngành Kế toán và làm partime, em nhận ra mình không phù hợp với lĩnh vực Kế toán. Em đam mê về lĩnh vực tư vấn, giao tiếp và thuyết phục khách hàng. Nhưng em không biết với tấm bằng ngành kế toán mình học có thể xin được công việc liên quan chuyên viên tư vấn, marketing hay trợ lý tuyển dụng được không? Nếu có thì ở đơn vị nào ạ? Em cần hoàn thiện thêm kỹ năng gì để làm tốt công việc ạ! Em cảm ơn!

- Thuy Nguyen, 

[Tư vấn] Học Kế toán có thể chuyển sang lĩnh vực marketing được không? - Nguyễn Quốc Chiến
Trả lời:

Chào em Thủy,

Chuyển lĩnh vực nghề nghiệp luôn đòi hỏi sự cân nhắc kỹ và quyết tâm cao. Một khi em đã xác định rằng mình không hợp với nghề Kế toán, thì thay đổi hướng đi sớm sẽ là điều nên làm. Em có thể bắt đầu từ những cấp bậc đơn giản nhất của nghề kinh doanh như: Nhân viên tư vấn, Nhân viên tiếp thị, bán hàng... Điều quan trọng là em cần xác định được vì sao mình muốn theo đuổi lĩnh vực đó, đồng thời chỉ ra những lý do thuyết phục, ví dụ như:

- Kinh nghiệm làm việc: Đã từng tham gia bán hàng thời sinh viên (sản phẩm...)
- Kỹ năng: Có khả năng giao tiếp, thuyết phục tốt. Có phương tiện đi lại và không ngại làm thêm ngoài giờ nếu công việc yêu cầu...

[Đây cũng là những tiêu chí mà Nhà tuyển dụng thường xem xét trong quá trình tuyển nhân viên kinh doanh]

Đồng thời, em nên cập nhật thêm những kiến thức, kỹ năng mới phù hợp với nghề Kinh doanh bằng cách đọc sách, tham gia những khóa học marketing...

Từ đó, em chuẩn bị bản CV phù hợp với lĩnh vực tư vấn, kinh doanh. Mẫu CV này em có thể tham khảo trong ebook "21 mẫu CV cho người tìm việc". Đăng ký và download trực tiếp ở địa chỉ: www.dangkyebook.tk nhé.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

* Ghé thăm Fanpage "Dạy viết CV" để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment