[Tư vấn] Học Lâm nghiệp, muốn làm Sales, Marketing

Em chào Thầy,

Em là sinh viên mới tốt nghiệp được 3 tháng, chuyên ngành Kỹ sư Lâm nghiệp. Khi em nộp đơn xin làm những việc trái ngành như Sales, Marketing thì viết CV như thế nào cho phù hợp ạ? Cảm ơn Thầy.


- Võ Phan Thanh Thảo,

Trả lời:

Chào em Thảo,

Khi làm trái ngành, em cần xác định được vì sao mình muốn làm công việc đó? Em có lợi thế gì cho nó không? Hay đơn thuần vì em thích làm lĩnh vực đó? Đừng chỉ vì những lý do tiêu cực như: “Mình đang thất nghiệp, mình sẽ nộp hồ sơ cho mọi công việc mà mình biết” để lựa chọn nghề nghiệp nhé.

Lĩnh vực Sales, Marketing đòi hỏi người có khả năng giao tiếp tốt, cởi mở, nhanh nhẹn, hoạt bát, linh động và sáng tạo trong xử lý tình huống, chịu được áp lực doanh số đồng thời khả năng đi lại, đi công tác tốt. Nếu đó là những ưu điểm của em thì nên ứng tuyển, còn nếu không thì hãy cân nhắc cẩn thận. Vì trên thực tế, nghề kinh doanh tuyển dụng khá dễ, nhưng đào thải cực cao. Rất nhiều công ty chịu cảnh tuyển 10 nhân viên mới, sau 1 tháng có 8 – 9 người nghỉ. Và lại phải tuyển mới, rồi lại nghỉ… Cứ như vậy, nên tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh chiếm tỉ lệ lớn nhất thị trường tuyển dụng. Nếu như em không có ưu thế như Thầy vừa nêu trên, vẫn có thể tìm được việc làm về Sales, Marketing – nhưng rồi, em sẽ bỏ cuộc sau 1 thời gian ngắn. Em có chấp nhận được thử thách đó không?

Những mẫu CV cho từng lĩnh vực, Thầy đều đưa ví dụ cụ thể trong ebook “21 mẫu CV cho người tìm việc”. Em download về để nghiên cứu thêm nhé.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

* Ghé thăm Fanpage "Dạy viết CV" để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment