[Tư vấn] Lưu ý khi điền CV theo mẫu của Nhà tuyển dụng

Anh cho em hỏi 3 câu ạ: 

1, Em viết CV theo mẫu của công ty, trong đó phần kinh nghiệm làm việc họ để rất dài và chi tiết, mà em lại chưa có kinh nghiệm làm việc (em mới tốt nghiệp), vậy em nên trình bày như thế nào ạ? Hay là xoá phần đó đi? 

2, Phần kĩ năng (ngoài tin học, ngoại ngữ) em nên viết như thế nào ạ? 

3, Trong CV có phần: Nêu tên 3 người không phải người thân biết rõ quá trình công tác của bạn, em không hiểu rõ phần này, mong anh giải đáp.

Em xin cảm ơn.



Trả lời:

Chào em, 

Anh trả lời những câu hỏi của em như sau:
1/. Kinh nghiệm làm việc bao gồm tất cả những công việc mình đã từng làm, kể cả đơn giản nhất. Đối với sinh viên em có thể ghi cả những hoạt động ngoại khóa (sinh viên tình nguyện), cộng tác viên, thực tập sinh, làm part-time.... Miễn là em học được gì từ công việc đó hay không. Nếu em có được những thành tích (được khen ngợi, hoàn thành nhiệm vụ...) thì càng tốt.
2/. Kỹ năng bao gồm cả những điểm mạnh và phẩm chất của riêng em, ví dụ như: kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, ý thức kỷ luật, nỗ lực tìm tòi, học hỏi... Em nên lựa chọn những thông tin phù hợp, giúp ích cho công việc sắp tới. Có thể tham khảo ngay trong bản mô tả tuyển dụng của cty.
3/. Người tham khảo nên là: Cấp trên trực tiếp, Đồng nghiệp, Giáo viên, Hoặc 1 người bạn trong nhóm (nên là trưởng nhóm). Em ghi thông tin gồm: Họ và tên, Chức danh, Số điện thoại / Email, Mối quan hệ của họ với bản thân em.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

* Ghé tham Fanpage "Dạy viết CV" để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment