Hãy cứ khát khao, hãy mãi dại khờ

(Quocchien242) Thông qua việc phỏng vấn từng người một, tác giả đã phần nào lột tả được những con người ấy, để cho chúng ta thấy được ngọn lửa cháy trong niềm tin và khao khát của họ, về những tháng ngày gian truân và cách mà họ vượt qua những trở ngại để đạt được ước mơ. Họ đã chiến thắng chính bản thân mình, họ đã chinh phục những miền đất mới. – Samir K Barua,




Hãy cứ khát khao – Hãy mãi dại khờ” (tác giả: Rashmi Bansallà câu chuyện về 20 sinh viên tốt nghiệp Học viện Quản lý Ấn Độ, phân viện Ahmedabad. Họ sống vào những giai đoạn khác nhau, kinh doanh trong những ngành, những lĩnh vực khác nhau, có quan điểm khác nhau về cuộc sống, về việc kinh doanh… Nhưng họ cùng có chung một điểm: Niềm tin vào sức mạnh của những ước mơ. Họ là những người đã lựa chọn bước đi trên con đường của riêng mình.

Những câu chuyện này vẽ nên chân dung của việc khởi sự kinh doanh trong thực tiễn. Với những thăng trầm, khó khăn và thử thách mà doanh nhân nào cũng sẽ gặp phải – nó giúp bạn có được cái nhìn thực tế hơn, cảm thông hơn, từ đó thêm thật nhiều động lực để những lựa chọn của mình được chính xác, bền lâu hơn.

Có rất nhiều bài học mà tôi nhận được từ tác phẩm này như: tìm kiếm người đồng sáng lập, tích lũy kinh nghiệm, huy động vốn, vai trò của người đỡ đầu, vượt qua khó khăn, kiên trì, không bỏ cuộc... Nếu bạn đang hoặc trên con đường trở thành doanh nhân, bạn sẽ thấy đồng cảm sâu sắc với những con người này. Đó là những câu chuyện có thật, với đầy đủ các cung bậc cảm xúc - từ đắng cay cho tới hạnh phúc. Họ đã vượt qua và vì vậy bạn sẽ được tiếp thêm động lực để đối mặt với những thử thách của mình.  

Tất cả những bản tóm tắt của Books’ summary đều được cập nhật và chia sẻ miễn phí ở link www.dangkyebook.tk. Hẹn gặp bạn ở những tác phẩm sau.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo.

Đăng ký và download trực tiếp ebook này:



No comments:

Post a Comment