[Tư vấn] Chọn nghề Kế toán hay làm Chứng khoán?

Để tìm đúng hướng đi nghề nghiệp thì em cần phải làm gì ạ? Em học Tài chính ngân hàng, khi ra trường bố mẹ em muốn em làm Kế toán ở gần nhà, nhưng thực sự em cũng không muốn gắn cuộc đời mình với Kế toán, em muốn hướng tới nghề nghiệp phát triển tư duy chuyên sâu hơn nữa, có thể là ngành Chứng khoán mà em muốn theo đuổi. Xin anh hãy cho em lời khuyên! - Hoàng Xuân Nam,



Trả lời

Chào em Nam,

Để định hướng nghề nghiệp cho đúng phụ thuộc vào: 1/. Khả năng, lợi thế của em2/. Công việc mà em yêu thích. Em học Tài chính Ngân hàng thì có thể làm những việc trong ngành Tài chính, ví dụ: Chứng khoán, Chuyên viên phân tích tài chính, Kế toán, Kiểm toán, Tư vấn đầu tư, Tư vấn tài chính… Đối với sinh viên mới ra trường thì kiến thức sách vở chưa giúp ích được nhiều lắm, em cần bổ sung thêm bằng những khóa học thực tế bên ngoài (đối với Kế toán: Khóa học Kế toán thuế, Kế toán tổng hợp…; Đối với Chứng khoán: Nghiệp vụ đầu tư, Chứng khoán…).

Nếu như em thực sự yêu thích và mong muốn theo đuổi ngành chứng khoán, hãy xin phép bố mẹ cho mình một khoảng thời gian chứng minh. Sau một năm, nếu em không thể kiếm được việc làm trong lĩnh vực đó, hoặc làm việc không thành công và đã chán việc – có thể quay lại và nghe theo lời khuyên của bố mẹ về lĩnh vực Kế toán cũng không muộn.

Mới ở thời gian đầu của sự nghiệp, em vẫn còn nhiều cơ hội để trải nghiệm để tìm kiếm công việc mình đam mê. Có yêu thích công việc đó thì em mới chủ động hoàn thiện mình và nhờ đó thành công vững chắc hơn. Bắt đầu đi làm, là lúc trưởng thành và chịu trách nhiệm cho những quyết định của mình được rồi. Hãy tự tin lên em nhé.

Chúc em thành công.

Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo


* Ghé thăm Fanpage "Dạy viết CV" để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment