[Tư vấn] Những kinh nghiệm đầu tiên cho người tìm việc (P3)

Em chào anh. Em từng đi học về quản lý nhà hàng khách sạn ở Úc trong 5 năm (2007 - 2012), sau đó em về nước và vì không tìm được chỗ ưng ý nên em chuyển sang ngành logistics từ năm 2013 đến hiện tại. Và khi đọc được mẫu tin tuyển dụng khách sạn, lửa nghề nghiệp của em lại sôi sục, nhưng em lại không nghĩ ra được ý tưởng để viết được CV apply vào bộ phận lễ tân khách sạn. Em muốn nhờ anh tư vấn giùm em cách viết được không ạ? Em cảm ơn anh.

- Huỳnh Nguyễn Bảo Hà,

---------
Trả lời:

Chào em Hà,

Trường hợp của em là có kinh nghiệm làm việc, nhưng làm trái ngành nghề so với cả chuyên môn được học và công việc mà em đang dự tuyển. Vì thế em không nên viết CV theo kiểu truyền thống (lịch sử làm việc) mà thay thế bằng CV theo chức năng (liệt kê kinh nghiệm theo từng nhóm kỹ năng). Để tham khảo mẫu CV theo dạng này, em đăng ký và download ebook "21 mẫu CV cho người tìm việc" của anh ở địa chỉ www.dangkyebook.tk.

Ngoài ra trong hồ sơ, em cần nhấn mạnh kiến thức chuyên ngành, lợi thế ngoại ngữ, thời gian tiếp xúc với môi trường quốc tế và đam mê, mong muốn được làm việc trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn.

Làm tốt 2 gợi ý trên, em sẽ quay trở lại là 1 ứng viên sáng giá trong tương lai. Chúc em thành công.


- Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác * 

No comments:

Post a Comment