[Tư vấn] Những kinh nghiệm đầu tiên cho người tìm việc (P2)

Em chào anh ạ! Em tên là Trang, hiện tại đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Em đang muốn ứng tuyển vị trí trong một công ty bảo hiểm. Tuy nhiên công ty này họ yêu cầu tiếng trung ở mức cao ở tất cả các kĩ năng, trong khi tiếng trung của em chỉ đủ mức giao tiếp. Sắp tới em sẽ đi phỏng vấn ở công ty này, em không biết cách thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng khi tiếng trung của mình không đạt yêu cầu đầu vào của họ. Anh có thể tư vấn đôi chút về trường hợp của em không ạ? (em cũng đang cố trau dồi thêm kĩ năng tiếng trung của mình). Em cảm ơn anh ạ!


---------
Trả lời:

Có 2 phương án dành cho em:

1/. Đừng cố ứng tuyển vào vị trí mình không phù hợp. Khi NTD yêu cầu rất cao ở ngoại ngữ, trong khi em lại không đáp ứng được - thì cũng tương tự trường hợp NTD yêu cầu tối thiểu 2 năm kinh nghiệm mà em chỉ là sinh viên mới ra trường. Đọc đúng yêu cầu tuyển dụng và biết mình đang đứng ở đâu là điều rất quan trọng, quyết định rất nhiều đến khả năng trúng tuyển của em.


2/. Nếu em quá khát khao được làm việc ở đó, em cần chứng minh cho NTD thấy rằng - mặc dù ngoại ngữ không phải sở trường nhưng: (1) Em có những thế mạnh vượt trội hơn những ứng viên khác và hoàn toàn phù hợp cho vị trí này (kinh nghiệm kinh doanh, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm, hiểu biết nghề nghiệp, tập khách hàng tiềm năng...). (2) Em đang nỗ lực học hỏi để khắc phục điểm yếu đó (theo học khóa tiếng Trung, tự nghiên cứu, luyện tập...).


Sự tự tin và thái độ cầu tiến sẽ giúp em dành được công việc mình mong muốn hay không.


Chúc em thành công.


 - Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment