5 năm cho 1 giấc mơ

(Quocchien242) "Không" là 1 từ trên con đường dẫn tới "". Đừng từ bỏ quá sớm. Ngay cả khi cha mẹ, người thân, bạn bè hay đồng nghiệp có thiện ý khuyên bạn "tìm một công việc đích thực", thì những ước mơ của bạn vẫn luôn là "công việc đích thực" của bạn. (Joyce Spizer - Rejection of the Written Famous)


Khi Debbie Macomber quyết định theo đuổi ước mơ trở thành nhà văn, cô thuê 1 chiếc máy chữ, đặt lên bàn ăn và bắt đầu đánh máy vào mỗi sáng sau khi các con tới trường. Khi lũ trẻ tan học, cô dọn cái máy đi và chuẩn bị bữa tối cho chúng. Sau khi bọn trẻ đi ngủ, cô trở xuống bếp và tiếp tục viết. Cuộc sống của cô cứ như vậy trong suốt 2 năm rưỡi. Người mẹ này đã trở thành nhà văn sống cuộc đời cùng khổ. Nhưng cô luôn yêu thích từng giây phút đã qua.

Tuy nhiên, 1 tối nọ, Wayne, chồng cô ngồi xuống cạnh cô và bảo: "Em yêu, anh xin lỗi, nhưng những việc em làm không hề mang lại thu nhập. Chúng ta không thể cứ thế này mãi. Chúng ta không thể sống nếu như chỉ dựa vào số tiền anh kiếm được."

Đêm hôm đó, cô cảm thấy rất đau khổ. Những ý nghĩ trong đầu khiến cô không tài nào ngủ được. Cô nhìn chằm chằm lên trần nhà trong căn phòng tối đen. Debbie nghĩ: cộng cả việc nhà, đưa 4 đứa con đi chơi thể thao, đến nhà thờ và trông nom chúng, nếu cô còn phải làm thêm 40 tiếng mỗi tuần, cô sẽ không có đủ thời gian để viết nữa.

Sáng hôm sau, chồng cô thức giấc, nhìn thấy vẻ thất vọng của cô, anh hỏi: "Có chuyện gì vậy?".

"Em nghĩ rằng mình có thể trở thành 1 nhà văn. Em thực sự nghĩ vậy."

Wayne im lặng 1 lúc lâu rồi ngồi dậy, bật đèn và nói: "Được rồi, em yêu, hãy tiếp tục ước mơ của em."

Debbie lại đặt chiếc máy chữ lên bàn và tiếp tục theo đuổi ước mơ. Cô cứ viết hết trang này tới trang khác trong suốt 2 năm rưỡi tiếp theo. Gia đình cô đã không có 1 kỳ nghỉ, tiêu từng xu và dùng lại quần áo cũ.

Nhưng cuối cùng sự hi sinh và lòng kiên trì của Debbie cũng được đền đáp. Sau 5 năm cực khổ, Debbie đã bán được cuốn sách đầu tiên. Rồi cuốn tiếp theo, cuốn tiếp theo nữa. Cho đến nay, trên 100 cuốn sách của Debbie đã được xuất bản. Rất nhiều trong số sách Debbie viết được New York Times đưa vào danh sách những cuốn sách bán chạy nhất. Ba trong số chúng được chuyển thể thành phim. Hơn 60 triệu bản đã được in. Và cô đang có hàng triệu fan hâm mộ trung thành.

Về phần Wayne thì sao? Những hi sinh mà anh dành cho vợ mình đã được đền đáp thỏa đáng. Anh nghỉ hưu vào năm 50 tuổi và đang dành thời gian lắp ráp 1 chiếc máy bay trong tầng hầm của căn biệt thự rộng 650 m2.

Bốn đứa con của Debbie thì nhận được món quà còn quý giá hơn rất nhiều những cuộc cắm trại vào mùa Hè. Khi lớn lên, chúng hiểu được mẹ đã mang lại cho chúng điều gì - đó là cô luôn cho phép và khuyến khích chúng theo đuổi những ước mơ của mình.

Bây giờ, Debbie vẫn đang theo đuổi 1 mục tiêu - 1 loạt chương trình truyền hình dựa trên những cuốn sách của cô và 1 cuốn sách bán chạy nhất do New York Times bình chọn.

Để đạt được mục tiêu này, Debbie đang có 1 thời gian biểu đều đặn: Sáng dậy vào lúc 4h30, đọc Kinh thành và viết nhật ký. 6h cô đi bơi. 7h30 tới văn phòng và trả lời thư. Sau đó, cô viết sách từ 10h sáng tới 4h chiều. Cùng với tính kỷ luật và kiên trì, mỗi năm cô cho ra đời 3 tác phẩm.

Vậy, bạn sẽ đạt được điều gì khi lắng nghe những điều con tim mách bảo và thực hiện chúng 1 cách có kỉ luật, thường xuyên và không bao giờ chịu từ bỏ?


Sẽ luôn là quá sớm để từ bỏ
(Norman Vincent Peale)

Nếu bạn đủ kiên trì, thành công cuối cùng cũng sẽ đến với bạn.

Làm cách nào để vượt qua chướng ngại vật?

Mỗi thất bại luôn có 1 lối đi khác. Bạn chỉ phải tìm ra lối đi đó. Hãy vòng qua khi gặp vật cản đường.
(Mary Kay Ash)

Bất cứ khi nào phải đối mặt với rào cản hay chướng ngại vật, bạn cần phải dừng lại, suy nghĩ về 3 con đường: đi vòng, nhảy qua hay chui qua chúng. Với mọi rào cản, bạn hãy sẵn sàng tiến đến chúng và cùng mang theo 3 hướng đi này. Sẽ luôn có 1 hay vài cách thích hợp để giải quyết vấn đề, nhưng bạn sẽ chỉ có thể nhìn ra chúng khi dành thời gian ra để tìm kiếm. Hãy luôn suy nghĩ về cách giải quyết. Hãy kiên trì cho tới khi bạn tìm được 1 con đường đúng đắn.

- Jack Canfield,
Những nguyên tắc thành công (The Success Principles)

No comments:

Post a Comment