[Tư vấn] Khi kiến thức, kinh nghiệm không phù hợp với vị trí ứng tuyển

Em chào thầy ạ!

Em là sinh viên vừa tốt nghiệp đại học và muốn tìm việc làm, hiện tại em đang muốn viết CV cho công việc làm Nhân viên tư vấn, nhưng em lại học chuyên ngành Kế toán. Vậy thầy cho em hỏi em nên viết CV như thế nào cho phù hợp và khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy hài lòng ạ?

Em cảm ơn thầy rất nhiều. Chúc thầy sức khỏe và hạnh phúc!

- Nguyễn Thị Bình,

--

Em học Họa viên kiến trúc, em mới ra trường, có đi làm thêm 2 công ty nhưng công viêc không liên quan đến chuyên nghành (quảng cáo và bán điện thoại), cũng ko có thành tích trong trường, vậy phải viết CV như thế nào? Em chân thành cám ơn!

Đỗ Văn Trí Thắng,



---------
Trả lời:

Chào các em,

Đối với ứng viên chuyển lĩnh vực nghề nghiệp, hoặc ứng tuyển cho những vị trí khác với chuyên ngành của mình (có kinh nghiệm ít liên quan đến vị trí ứng tuyển), thì có thể lựa chọn làm CV theo mẫu chức năng. Tham khảo ở link:


Với mẫu CV này, em sẽ trình bày những thông tin, lợi thế của mình theo từng nhóm kỹ năng, kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển. Hoặc em vẫn viết CV theo mẫu truyền thống, trong đó chú trọng những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết như: Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, tư vấn, thuyết phục…

Chúc em thành công.

 - Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment