[NK] Đạo Phật và cuộc sống

(Quocchien242) Một lần ngẫu nhiên lang thang trên mạng, tôi gặp được chương trình này. Một chủ đề thú vị mà tôi quan tâm trong nhiều năm. Phật giáo hiển hiện trong cuộc sống của chúng ta. Không nhất thiết cứ phải xuất gia hay theo đạo, mới có thể tìm hiểu về Phật. "Phật ở tại Tâm" - Bạn có thể tự do nghiên cứu, cảm nhận theo cách của mình...


Chương trình này được tổ chức bởi một nhóm Phật tử và những người yêu quý Phật giáo tại Zennova. Không gian thư giãn, thanh khiết khiến cho mỗi người bước chân vào đây đều cảm nhận được sự thư thái. Buổi chia sẻ của Thầy Tâm Hạnh và học trò từ Mỹ trở về rất tự nhiên, không quá câu nệ về hình thức hay phong cách. "Các bạn cứ coi đây như một cuộc trò chuyện, cứ ngồi thoải mái, không cần phải thiền, làm sao cho dễ chịu nhất là được" - Thầy Tâm Hạnh. 

Như phân tích của thầy, Phật giáo ẩn hiện trong mọi mặt của cuộc sống. Những triết lý của đạo Phật thoạt nghe thì phức tạp, nhưng nghĩ kỹ cũng vô cùng dễ hiểu. Ví dụ như: "Hạnh phúc và Khổ đau là 2 mặt của 1 vấn đề. Bạn càng níu kéo Khổ đau, thì càng ít "không gian" cho Hạnh phúc và ngược lại. Nên dung hòa hai khái niệm này, để tâm ta luôn ở trạng thái cân bằng nhất...".

Để nghe bản thu âm của chương trình, bạn xem ở đây:


No comments:

Post a Comment