[Tư vấn] Bị gián đoạn việc học, nên viết như thế nào trong CV?

Em xin chào anh Quốc Chiến!


Em may mắn tìm được website của Anh, và đã học được rất nhiều kiến thức bổ ích về viết CV của Anh! E thích nhất là mục tư vấn vì từ những câu hỏi của mọi người em cũng đã rút ra được những kinh nghiệm bổ ích cho mình! Nhưng có lẽ trường hợp của em hơi khác mọi người nên em vẫn loay hoay với bản CV cho riêng mình. E học một trường ĐH ở Sài Gòn, nếu như bình thường thì em đã tốt nghiệp chuyên ngành kế toán từ 2012, nhưng vì em còn nợ môn và vì lí do sức khỏe nữa nên tới t12/2014 này em mới tốt nghiệp. Đây là điều làm em băn khoăn rất nhiều khi viết CV của riêng mình. Thêm một điều nữa là trong quá trình học từ 2008 đến nay e mới chỉ làm thêm ở một công việc part-time nên cũng chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Bù lại e có khả năng hòa đồng, làm việc nhóm, kết nối mọi người khá tốt vì trong quá trình là sinh viên, em tham gia nhiều hoạt động đội nhóm, các chương trình cho sinh viên của trường. Em nghĩ đó là điểm mạnh của em.



Em mong nhận được vài lời tư vấn quý báu của Anh để em có thể hoàn thành bản CV của riêng mình. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Anh ạ.



Năm mới chúc Anh vạn sự như ý ạ!


- Hoàng Thị Thanh Tâm,


---------
Trả lời:

Chào em Tâm,

Gián đoạn việc học hành trong trường hợp của em cũng tương tự như những ứng viên có thời gian thất nghiệp kéo dài. Việc giải thích hợp lý về khoảng trống này chưa bao giờ là điều dễ dàng. Đối với em, có chút may mắn hơn, vì NTD nhìn chung không để ý nhiều vào quá trình học tập. Nên em chỉ cần ghi "Cử nhân..., trường..., tốt nghiệp năm..." thế là đủ. Khi phỏng vấn, nếu NTD hỏi thì em mới phải trả lời. Lúc đó nên nói rằng: "do lý do sức khỏe nên năm cuối đại học em không tập trung thi tốt được và phải tốt nghiệp chậm 1 thời gian so với các bạn học".

Đối với kinh nghiệm: Khi có ít kinh nghiệm làm việc, em chỉ cần ghi công việc ấy ra, liệt kê những nội dung công việc mà em làm và những gì em học được từ công việc đó. Đồng thời tập trung vào phần Hoạt động xã hội và Kỹ năng như thế mạnh của em.

Tham khảo những mẫu CV trong ebook "21 mẫu CV cho người tìm việc" để soạn cho mình 1 CV phù hợp em nhé.


Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment