[Tư vấn] Ứng tuyển Kế toán, nên trả lời thế nào về Điểm yếu?

Em chào anh, hiện em là sinh viên vừa mới tốt nghiệp. Em đã từng thực tập kế toán ở một công ty đã được 10 tháng và em có ý định xin việc mới. Em thấy nhà tuyển dụng hay đặt câu hỏi: "Em có thể cho biết điểm mạnh, điểm yếu của bạn?"

Có một lần phỏng vấn thực tập em đã trả lời: "Điểm yếu của em là trầm tính, ít nói nên dễ khiến người khác hiểu lầm là một người khó gần, không hòa đồng". Người phỏng vấn em lại bảo: "Chị nghĩ đó là điểm mạnh đó chứ."


Thật sự là em không biết mình phải trả lời như thế nào nữa. Là một người làm kế toán thì em nên trả lời như thế nào để gây ấn tượng với NTD anh có thể gợi ý được không ạ?


Em cảm ơn anh nhiều. Chúc anh luôn thành công!


Lê Thị Ngọc Oánh,


---------
Trả lời:

Rất nhiều ứng viên mắc sai lầm, khi đưa điểm mạnh ra để nói về điểm yếu. Cách làm này cũ kĩ và quá sáo rỗng nên NTD ngày càng dị ứng. Nguyên tắc là,

1/. Nói những điểm yếu thực sự của mình.
2/. Đưa ra điểm yếu kèm theo cách giải quyết.

Trường hợp của em, em hoàn toàn có thể hỏi ngược lại NTD: “Vì sao chị nghĩ khó gần và không hòa đồng với tập thể lại là điểm mạnh? Em cảm thấy không vui với điểm yếu này, nó khiến em đôi khi hơi lạc lõng. Vì vậy em đang cố gắng để khắc phục điều đó”.

Đây có thể coi là 1 câu trả lời hợp lý.


Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Gh
é thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment