[Tư vấn] Một vài lưu ý khi ứng tuyển vào vị trí Giao dịch viên ngân hàng

Chào anh Quốc Chiến!

Thưa anh vui lòng cho em hỏi, em muốn dự tuyển vào ngân hàng vị trí giao dịch viên nhưng chưa có kinh nghiệm bên lĩnh vực này, em học chuyên ngành QTKD và có học qua lớp nghiệp vụ ngân hàng và đã làm việc bên công ty thời trang - bộ phận bán hàng được 2 năm. Hôm nay em nhờ anh có thể vui lòng chỉ giúp em cách viết CV, về điểm mạnh, điểm yếu liên quan đến việc em muốn ứng tuyển. Trong phần mục "Kế hoạch phát triển nghề nghiệp trong vòng 3 năm tới" thì em nên ghi sao cho được điểm, thuyết phục thưa anh? Rất mong anh được tư vấn, chỉ bảo giúp.


Em xin chân thành cám ơn.


- Vũ Nga,


---------
Trả lời:

Chào em Nga,

Em đã có 1 phần kiến thức chuyên môn thông qua lớp nghiệp vụ ngân hàng và 1 chút kinh nghiệm làm việc liên quan ở vị trí bán hàng trong công ty thời trang. Đó cũng có thể coi là sự phù hợp và lợi thế nhất định khi em ứng tuyển vào vị trí Giao dịch viên của Ngân hàng. Khi trả lời cho câu hỏi về điểm yếu, điểm mạnh – em có thể phân tích như thế. Ví dụ:

+ Điểm mạnh: Được học kiến thức chuyên môn về ngân hàng và có kinh nghiệm bán hàng thực tế. Nếu được trao cơ hội, tôi sẽ áp dụng những lợi thế này vào trong công việc, để thích ứng 1 cách nhanh chóng với công việc mới và đạt được thành công.

+ Điểm yếu: Chưa thực sự được làm việc ở vị trí Giao dịch viên của Ngân hàng. Điều này tạo ra 1 chút khó khăn để thích nghi với môi trường mới. Tuy nhiên, tôi vẫn có thể vượt qua vì tôi đã từng được đào tạo và làm việc ở những vị trí có liên quan như [nhắc lại điểm mạnh].

+ Mục tiêu nghề nghiệp: Trả lời như khi ứng tuyển ở những công việc khác thôi. Em nên đưa ra mục tiêu liên quan trực tiếp tới vị trí mà em đang ứng tuyển. Không quên khẳng định sự trung thành và cam kết đóng góp vào sự thành công của ngân hàng nếu em được trúng tuyển.


Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment