[Tư vấn] Những kỹ năng nào cần thiết cho nghề Marketing?

Em là sinh viên năm cuối, không đi làm, không tham gia hoạt động đoàn đội, Tiếng Anh cũng không tốt. Em biết mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong mấy tháng còn lại để có thể tự tin đến với nhà tuyển dụng. Học lực của em tốt và em cũng đã xác định ngành mình yêu thích là Marketing, em cũng có tham gia các cuộc thi marketing và tìm hiểu về ngành này. Anh có thể tư vấn cho em, em phải cố gắng thêm, trau dồi những kỹ năng nào để ra trường làm được việc không ạ?

Em xin chân thành cảm ơn anh.


Trần Thị Quỳnh Nga,


---------
Trả lời:

Chào em Nga,

Khi tham gia các cuộc thi marketing và được giải thì đó là 1 lợi thế của em. Còn nếu không được giải, em hãy nêu ra những bài học, sự trưởng thành mà em có được từ những cuộc thi đó - để tạo điểm nhấn trong CV và gây ấn tượng với NTD.

Đối với 1 maketer, những kỹ năng như giao tiếp, sáng tạo, làm việc nhóm, làm việc độc lập là những kỹ năng tối quan trọng. Ngoài ra, em cũng sẽ sử dụng kỹ năng lập kế hoạch, tổng hợp – phân tích thông tin, kỹ năng sử dụng những công cụ trên internet khá thường xuyên trong công việc của mình. Tùy vào từng lĩnh vực cụ thể của maketing như copywriting, internet marketing… em có thể theo học những khóa kỹ năng có liên quan.

Khi mới ra trường, để có thể tìm việc tốt em nên bắt đầu bằng sự định hướng nghề nghiệp rõ ràng, xây dựng mục tiêu, chiến lược sự nghiệp. Tiếp theo, chuẩn bị 1 bộ hồ sơ tốt và rèn luyện kỹ năng phỏng vấn thật tự tin. Nhờ đó, sẽ chinh phục được NTD. Em tiếp tục theo dõi fanpage “Dạy viết CV” để học hỏi những bài viết hữu ích nhé.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác * 

No comments:

Post a Comment