[Tư vấn] Tìm những câu hỏi phỏng vấn thông dụng ở đâu?

(Quocchien242) Gửi anh Chiến, em hiện là sinh viên năm 4 trường Đại học Kinh tế TP.HCM và đang tìm việc để thực tập. Nhờ có trang facebook của anh mà em có kinh nghiệm hơn trong việc viết CV nhưng em tự thấy bản thân mình còn thiếu kỹ năng trong phỏng vấn. Cụ thể là em không biết cách trả lời những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đặt ra như thế nào cho hợp lý và cách tìm ý tưởng trả lời cho những câu hỏi mình chưa chuẩn bị trước.

Anh có thể giúp em biết những câu hỏi nhà tuyển dụng thường hỏi trong lúc phỏng vấn và cách đưa ra câu trả lời thông minh được không ạ!

Em cảm ơn anh đã dành thời gian để đọc thư này. Mong sớm nhận được hồi âm từ anh.

- Nguyễn Thị Xuân Hiền,  


---------
Trả lời:

Chào em Hiền,

Không khó để tìm kiếm những câu hỏi phỏng vấn thông dụng khi search qua Google. Ngay trên page “Dạy viết CV” cũng đã từng đăng về bài viết này. Kỹ năng phỏng vấn có được qua rèn luyện và trải nghiệm. Luyện tập thường xuyên với người thân, tham gia ứng tuyển nhiều lần sẽ giúp em có được nhiều kinh nghiệm và ngày càng tự tin hơn.

Nếu em ở Hà Nội, có thể tham gia khóa học “Kỹ năng viết CV và phỏng vấn thành công” do Aone tổ chức để hoàn thiện kỹ năng tốt hơn. Trong Tp.HCM em cũng search những khóa học tương tự để đăng ký theo học. Điều này sẽ giúp ích cho em rất nhiều và chuẩn bị hành trang tốt hơn trên con đường chinh phục NTD.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Gh
é thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment