Hỏi nhanh đáp gọn - Những câu hỏi ngắn về CV (P.2)

(Quocchien242) Bài viết này tôi tổng hợp một số câu hỏi ngắn, đơn giản hoặc trùng với những trường hợp tôi đã từng tư vấn, giải đáp. Các bạn xem ở đây nhé:




Trần Văn Hậu – NTD chú ý điều gì trong hồ sơ?

Khi nhà tuyển dụng duyệt hồ sơ thì họ thường chú ý vào điểm nào nhất?

---------
Trả lời:

NTD quan tâm nhất là CV và ĐXV của ứng viên. Để biết nguyên tắc viết CV, ĐXV tốt nhất, bạn hãy xem trong ebook “Dạy viết CV và hơn thế nữa” nhé.

- - o0o - -

Thái Thị Lan Phương – V/v xem và góp ý CV

Em chào thầy!

Em vừa tốt nghiệp đại học và đang trong thời gian tìm việc. Bắt đầu tập viết CV nên vẫn chưa có kinh nghiệm, em hi vọng sau khi tham khảo ebook của thầy và tự viết thử, thầy có thời gian để xem lại giúp em được không ạ?

---------
Trả lời:

Thầy hiện giờ đang bận nhiều việc, nên lâu lâu mới xem, tư vấn và góp ý cho các em được. Em cứ gửi vào email cho thầy. Khi nào có thời gian, thầy sẽ xem và trả lời em nhé.

- - o0o - -

Trần Thị Mỹ Hạnh – Không thích làm đúng chuyên ngành

Chào anh,

Em đã tốt nghiệp đại học và đang đi tìm việc làm. Chuyên ngành của em là ngân hàng thương mại tuy nhiên em tự cảm thấy mình không thật sự hợp với ngân hàng. Em thích đi ra ngoài để gặp gỡ nhiều người nhưng lại không thích nói nhiều và khả năng giao tiếp cũng không tốt lắm. Nếu anh có thời gian thì anh có thể tư vấn giúp em được không ạ?

Cảm ơn anh!

---------
Trả lời:

Em có thể đăng ký tham dự talkshow “Định hướng nghề nghiệp theo sở thích” của tôi, để có thể hoạch định rõ hơn về tương lai sự nghiệp của mình. Thông tin về sự kiện sẽ được cập nhật trên fanpage “Dạy viết CV” em nhé.

- - o0o - -

Nguyễn Thị Thanh Hương – Hoang mang khi xem quá nhiều mẫu CV

Em là sinh viên sắp ra trường, học chuyên ngành xuất nhập khẩu. Nhưng em cảm thấy khá hoang mang về kiến thức chuyên môn của mình cùng với việc em chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Em cũng có đi làm part-time ở một số công ty với công việc là tư vấn, bán hàng. Em thật sự không biết làm thế nào để có thể chuẩn bị được một bộ hồ sơ tìm việc tốt và ấn tượng với nhà tuyển dụng. Trên mạng thì thông tin, CV, thư tìm việc mẫu rất nhiều, em bị "ngộp", không biết chọn lựa mẫu nào thì phù hợp nhất cho mình.

Anh có lời khuyên nào cho em với? Em cảm ơn rất nhiều ạ!

---------
Trả lời:

Em có thể đăng ký theo học workshop “Kỹ năng viết CV và Phỏng vấn thành công” của tôi, để có thể tự mình viết nên 1 bản CV phù hợp nhất cho bản thân. Thông tin về khóa học sẽ được cập nhật trên fanpage “Dạy viết CV” em nhé.

- - o0o - -

Thu Huyền – Có cần chú ý đến chất lượng giấy của CV không?

Khi viết CV có cần chú ý đến loại giấy và hình thức trình bày không ạ! hay là nhà tuyển dụng chỉ chú ý đến nội dung!

Em cảm ơn!

---------
Trả lời:

Lưu ý trong công việc nói chung và khi chuẩn bị hồ sơ xin việc nói riêng, em luôn sử dụng giấy trắng, dầy và chỉ in trên 1 mặt nhé.

Trong 6 giây đầu tiên, NTD sẽ đánh giá qua hình thức của 1 CV. Nếu CV đó có bố cục xấu, không sử dụng ảnh, căn lề, giãn dòng không hợp lý hoặc trình bày quá dài / quá ngắn… đều bị “mất điểm” trong mắt NTD. Vì vậy cho dù nội dung có hấp dẫn đến đâu, em cũng nên chăm chút về hình thức cho CV thật tốt.

Chúc các em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Gh
é thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment