[Tư vấn] NTD quan tâm điều gì khi xem xét hồ sơ ứng viên?

Chào anh ạ

Em đang là sinh viên năm cuối, chuẩn bị đi thực tập.


Hiện nay ,em đang viết CV và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết cho quá trình thực tập và xin việc sau này.Em có thắc mắc khi viết CVlà:1 CV nên có bản sắc cá nhân hay trình bày ngắn gọn theo đề mục ,mang tính chất liệt kê và mô tả ạ.Do em có tham khảo 1 vài mẫu trên mạng và cả mẫu của những người quen biết,thì thấy có những Cv chỉ mang tính mô tả rất ngắn gọn,và được vào những công ty ,tổ chức rất lớn.Nên em không biết thường tiêu chí nhà tuyển dụng quan tâm chính khi xem xét hồ sơ là gì?

Em cảm ơn ạ!


Chúc anh ngày làm việc vui vẻ!


Nguyễn Thị Hương,


---------
Trả lời:

Chào em Hương,

CV nên viết ngắn gọn trong vòng 2 trang A4. Việc trình bày về nội dung và hình thức đều rất quan trọng vì NTD chỉ sử dụng 1 – 3 phút để xem 1 CV của ứng viên. Nên nếu CV viết không tốt thì rất khó để có được cơ hội phỏng vấn.

Khi xem 1 CV, bên cạnh những để ý về cách thức trình bày, NTD quan tâm nhất là những kinh nghiệm của ứng viên. Sau đó đến Kỹ năng, Học vấn và những Hoạt động xã hội liên quan. Lưu ý là: những yếu tố này phải phù hợp với vị trí ứng tuyển và thành tích phải đủ ấn tượng thì NTD mới thấy hấp dẫn.

CV dù viết theo phong cách cá nhân, hay theo mẫu thì cũng cần đáp ứng được những tiêu chí cần thiết. Em xem thêm trong ebook “Dạy viết CV & hơn thế nữa” đễ hình dung rõ hơn nhé.


Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment