[Tư vấn] Khi nộp hồ sơ không đúng thời điểm

Chào anh Chiến ạ,

Em có một vài câu hỏi nhờ anh tư vấn giúp ạ:


Câu hỏi 1: Em có gửi hồ sơ qua mail cho 1 công ty trong lúc họ chưa có đăng tuyển. Và em nhận được phản hồi, trong đó có nội dung: " Chúng tôi đánh giá cao hồ sơ của bạn. Tuy nhiên với thời điểm hiện tại thì bạn chưa phù hợp, Phòng Nhân sự XYZ sẽ lưu hồ sơ của bạn và hi vọng sẽ được hợp tác với bạn trong các chương trình dành cho sinh viên hoặc tuyển dụng tiếp theo của XYZ". Vậy em có nên phản hồi lại mail cảm ơn không ạ? và trong mail cảm ơn đó em nên nói những gì ạ.


Câu hỏi 2: Công ty đã đăng tuyển, nhưng khi em biết được thông tin thì đã quá hạn nộp hồ sơ 4 ngày rồi, em có nên nộp vào công ty lúc này không ạ?


Câu hỏi 3: Em có nên nộp nhiều hồ sơ vào một công ty không ạ? Vì em nghe nói công ty sẽ lưu lại những hồ sơ trước đó của mình nên em rất bâng khuâng.


Em cảm ơn anh nhiều!


Chúc anh sức khỏe và thành công hơn nữa.


Phạm Thị Ngọc Hân,


---------
Trả lời:

Chào em Hân,

1/. Khi nhận được thông tin của NTD, em luôn luôn cần phản hồi lại 1 email cảm ơn. Trong trường hợp này, em hãy nói là: “Em rất vui khi nhận được trả lời của anh/chị. Lần tới, trong các chương trình tuyển dụng tiếp theo nếu có, em rất mong sẽ nhận được thông báo của anh/chị để có thể kịp thời ứng tuyển. Chúc anh/chị…”.

2/. Dù đã quá hạn nộp hồ sơ, nhưng nếu như đó là 1 vị trí mà em rất hứng thú thì vẫn cứ nên tiếp tục nộp hồ sơ vào ứng tuyển em ạ. Để có thể chắc chắn hơn, em nên gọi điện thoại cho NTD trước và hỏi rằng, đến bây giờ mình mới nộp hồ sơ có được không. Vì mình rất muốn được thi tuyển ở đây nên rất mong NTD tạo cơ hội được tham gia phỏng vấn nếu có thể. Thường thì NTD sẽ đồng ý, còn nếu không, thì em chờ 1 cơ hội khác nhé.

3/. Ngay cả khi NTD đã từng lưu hồ sơ của em rồi, em vẫn nên nộp hồ sơ mới cập nhật nhất cho họ. Lưu ý, luôn làm mới hồ sơ, cập nhật những thông tin mới và trình bày tốt hơn để bản CV sau hấp dẫn hơn bản CV trước em nhé.


Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Gh
é thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment