[Tư vấn] Để tự tin hơn khi phỏng vấn bằng tiếng Anh

(Quocchien242) Em có một câu hỏi là: khi phỏng vấn bằng tiếng Anh, những câu hỏi nào là thông dụng và cách trả lời nào là ấn tượng với nhà tuyển dụng ạ?

Anh có khóa học nào giúp ứng viên tự tin khi đi phỏng vấn bằng tiếng Anh không ạ? (vì thực tế có những bạn rất tốt tiếng anh nhưng lại thất bại trước vòng phỏng vấn bằng Tiếng Anh).

Em cảm ơn và mong nhận được phản hồi của anh ạ!

- Phan Thị Yến,


---------
Trả lời:

Chào bạn,

Theo tôi, tiếng Anh hay tiếng Việt trong các buổi phỏng vấn chỉ là vấn đề ngôn ngữ và sẽ không phải là yếu tố quyết định đối với người tuyển dụng trong việc đặt câu hỏi thế nào. Tương tự như vậy, đã là một câu trả lời hay, ấn tượng thì dù dịch sang bất kỳ ngôn ngữ nào cũng vẫn sẽ hay và ấn tượng. Sẽ không có chuyện câu trả lời tiếng Anh, tiếng Pháp thì hay mà câu trả lời bằng tiếng Việt thì chán.

Để có thể tự tin hơn trong các buổi phỏng vấn (dù là tiếng Anh, tiếng Việt, hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác), tôi nghĩ bạn sẽ cần có một sự chuẩn bị chu đáo. Có thể là:

- Phán đoán một số câu hỏi người tuyển dụng có thể sẽ hỏi
- Tham khảo danh sách các câu hỏi khó
- Tự soạn câu trả lời cho từng câu hỏi đã tìm được
- Tập trả lời những câu trả lời đã soạn vài lần để có được sự lưu loát, tự nhiên
- Nhờ ai đó nghe và nhận xét câu trả lời của bạn
- Tìm hiểu kỹ về các sản phẩm, dịch vụ của công ty đang ứng tuyển
- Chuẩn bị trước 1-3 câu hỏi để hỏi lại nhà tuyển dụng

Những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn, bạn có thể tham khảo trong ebook "Dạy viết CV và hơn thế nữa". Đăng ký và download ở địa chỉ: www.dangkyebook.tk.

Trong thời gian tới, Aone JSC sẽ tổ chức những khóa đào tạo ngắn hạn, giúp ứng viên tự tin hơn khi phỏng vấn bằng tiếng Anh. Chi tiết sẽ được đăng tải trên fanpage "Dạy viết CV". Bạn chú ý theo dõi nhé.

Chúc bạn thành công.

- Nguyễn Hải Anh,
Giám đốc Marketing - Sawycom JSC

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *


No comments:

Post a Comment