52 mẫu CV đồ họa (graphic) ấn tượng

(Quocchien242) Thời gian gần đây tôi nhận được nhiều CV do các bạn gửi và nhờ góp ý. Sáng tạo là rất tốt, nhưng cho dù sáng tạo như thế nào thì bạn vẫn phải tuân thủ những nguyên tắc của 1 bản CV chuẩn mực. Ví dụ như sau:


- Nội dung tốt. Có những điểm nhấn để gây chú ý.
- Bố cục rõ ràng, không lộn xộn.
- Sử dụng các nút (bullet) và biểu tượng (icon) thống nhất. 
- Màu nền, màu khung, bảng và màu chữ hài hòa, không lòe loẹt.
- Tối kị sử dụng những hình ảnh, biểu tượng quá "xì tin" trừ khi bạn có ý định ứng tuyển vào báo, tạp chí, các công việc hoặc dự án dành cho teen.
- Ảnh nếu được sử dụng phải rõ nét, chất lượng cao.
- Nếu bạn muốn đưa slogan, hay ước mơ của mình vào: hãy đảm bảo được trình bày đúng chỗ...

Có nhiều bạn mải mê sáng tạo, đưa quá nhiều biểu tượng và hình ảnh cách điệu vào khiến CV không khác gì một mớ hỗn độn. NTD cho dù có khuyến khích sáng tạo đến đâu cũng không thể kiên nhẫn nếu CV của bản không khác gì 1 bức tranh tập tô màu của trẻ nhỏ.

Dường như các bạn đã hiểu nhầm việc sáng tạo CV - có nghĩa là đưa màu sắc, hình ảnh vào thật nhiều chăng.

Chưa kể 1 điều quan trọng nữa là: CV sáng tạo dùng khi ứng tuyển vào lĩnh vực sáng tạo. Không nhất thiết vì muốn nổi bật mà bạn ra sức design CV thật khác lạ. Tôi luôn khuyến khích các bạn Dám Khác Biệt, nhưng phải là Khác Biệt Hay! Còn nếu sự khác biệt đó khiến bạn Dở hơn, thì tốt nhất nên quay về kiểu truyền thống.

Vì lý do bảo mật thông tin, tôi sẽ không công khai những CV không đạt yêu cầu trên. Thay vào đó, tôi sẽ đưa ra 1 bộ sưa tập CV thiết kế dạng đồ họa mà bạn có thể xem ở link dưới. Bộ sưu tập này được đăng tải bởi blogger luu.kenbj với những CV rất ấn tượng, đạt yêu cầu cao. Muốn làm CV sáng tạo, ít nhất bạn phải làm được như vậy.

Chúc bạn thành công!

 Download
http://bit.ly/cvgraphic

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo.

No comments:

Post a Comment