[NK] Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến trong talkshow "Tìm việc cuối năm, Dễ hay Khó?!."

(Quocchien242) Dưới đây là phần chia sẻ của một cộng tác viên Aone, trong talkshow mà tôi chia sẻ tại Nghỉ cafe.


Hôm nay thật là may mắn vì tôi đã được tham gia một buổi chia sẻ đầy hữu ích trong những ngày đông đỏng đảnh này. Buổi “Talkshow – Tìm việc cuối năm, dễ hay khó?”. Nghe rất hoành tráng, rất đao to búa lớn đúng không? Tìm việc mà, giờ các anh chị khóa trên của tôi hẳn cũng đang vật lộn với một đống hồ sơ xin việc, kêu than thấu trời rồi.

Nói đến talkshow bạn nghĩ đến điều gì? Một hội trường lớn, điều hòa chạy vù vù? Không không, buổi talkshow này diễn ra ở một không gian ấm áp ở Nghỉ Cafe. Mọi người ngồi cạnh nhau như những người thân trong gia đình vậy.

Những người tham dự có người là sinh viên, có người đã đi làm, có kế toán trưởng và có cả chủ của một công ty tư nhân nữa. Tuy số lượng không nhiều nhưng thành phần lại rất phong phú.

Dưới sự trình bày đầy tâm huyết pha lẫn một chút hài hước của anh Nguyễn Quốc Chiến, tôi và mọi người đã biết thêm được rất nhiều thông tin cũng như kiến thức hữu ích.

- Tại sao tìm việc cuối năm không hề khó?
- Những ngành hàng tiêu dùng, dịch vụ… đều hoạt động sôi nổi vào cuối năm.
- Tìm việc gì? Theo thời vụ, theo chuyên môn, theo sở thích.
- Tìm việc ở đâu? Qua website (24h, Vietnamwork…), qua các mạng xã hội, nguồn tuyển dụng trực tiếp, tự doanh.
- 9 bí quyết để tự tin khi tìm việc...

Quả thực anh Chiến đã mang lại cho người nghe  (trong đó có tôi) những giá trị vô cùng lớn. Từ buổi nói chuyện của anh, tôi đã học được rất nhiều điều. Tôi còn được anh chia sẻ những chú ý nhỏ nhưng quan trọng khi viết một bản CV, ngay cả viết và gửi e-mail xin việc cũng vậy… Còn nhiều hơn nữa mà tôi chẳng thể viết hết ra.

Buổi talkshow còn là nơi kết nối, giúp mọi người làm quen với nhau. Chúng tôi được chị Nga – Đồng phục K, chia sẻ về “kết nối”, giá trị cốt lõi của công ty chị; được nghe anh Giang nói về thú vui đọc sách và triết lý của Thư viện sách BFree…


Tôi rất ấn tượng với lời tâm sự của anh Nam (một người tham gia buổi talkshow): “Hôm nay tôi gặp được một đại cơ hội’!”. Thật vậy, tôi được biết nhiều kiến thức mới, biết những con người mới, có được việc làm mới và đặc biệt là được nói chuyện, được anh Chiến và chị Nga chia sẻ kinh nghiệm cũng như các kỹ năng vô cùng hữu ích cho bản thân.

Tìm việc không khó, cái khó là bạn có biết cách “tìm” hay không!

- Nguyễn Thủy Tiên,


Xem phóng sự ảnh qua link


No comments:

Post a Comment