[Tư vấn] Bế tắc khi viết CV

(Quocchien242) Em hiện là sinh viên năm cuối em muốn xin thực tập mà phần kinh nghiệm làm việc hay tham gia hoạt động đoàn đều không có, trình độ anh văn của em không được tốt nữa em hơi bế tắc bởi khi viết ra cv của em rất ngắn gọn, em không biết viết gì cả, anh tư vấn giúp em được không?

Em cám ơn anh rất nhiều. Chúc anh vui vẻ và thành công.

- Trần Lan Chi,


------
Trả lời:

Hãy bình tĩnh nhìn nhận lại về những lợi thế của bản thân. Ai cũng có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Khi em hiểu mình hơn, tôn trọng khả năng của bản thân mình hơn thì em cũng khiến NTD thấy em là một ứng viên sáng giá.

Trên website của anh đăng tải khá nhiều trường hợp giống như em: Không tự tin, không có thành tích nổi bật, không tham gia hoạt động ngoại khóa... Tóm lại là không biết viết gì vào CV. Em xem và tham khảo hướng giải quyết ở trong mục Tư vấn ở website www.nguyenquocchien.com nhé.

Anh thấy sinh viên các em hầu như đều “mải học” hoặc “mải chơi” – nên đến khi ra trường và xin việc thì mới hoang mang vì thấy mình chả có gì để thuyết phục NTD cả… Ít ra thì em vẫn có một may mắn khi nhìn thấy tình trạng ấy của mình sớm. Hãy đăng ký tham gia vài sự kiện, vài câu lạc bộ và lớp học kỹ năng để nâng cấp bản thân ngay em nhé.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác * 

No comments:

Post a Comment