[Tư vấn] Ghi gì ở mục “Research and Working Experience” ?

(Quocchien242) Em đang chuẩn bị CV để apply học Master cho một trường nước ngoài. Trong đó có mục "Research and Working Experience". Vì chỉ mới tốt nghiệm năm 2013 và dồn sức một năm học tiếng anh nên em vẫn chưa có việc làm. Em muốn hỏi em có thể điền thông tin về những khoảng thời gian thực tập (thường chỉ kéo dài 1 tháng) cho nội dung "working experience" và thông tin về một vài lần tham gia nghiên cứu nhưng chỉ với tư cách là người thu thập số liệu cho nội dung "research" không ạ? Nếu không được, em có thể bổ sung thông tin gì cho mục này ạ? Mong Anh cho em lời khuyên. Chân thành cảm ơn Anh!!!

- Dekonnk,


------
Có thể được em ạ. CV tiếng Anh có 2 dạng:

1/. Ngắn, chỉ trong vòng 1 trang. Tất cả thông tin được thể hiện dưới dạng gạch đầu dòng. CV dạng này rất có lợi cho em, vì kinh nghiệm của em ko nhiều. Nếu em có lợi thế về đồ họa thì có thể design 1 CV thật ấn tượng. Đó cũng là 1 giải pháp sáng tạo.

2/. Dài, trong vòng 2, 3 trang hoặc hơn. Em có thể viết trước một bản CV bằng tiếng Việt, sau đó dịch sang tiếng Anh. Có thể nhờ giáo viên dạy tiếng Anh của em hoặc đơn vị tư vấn du học gửi giúp em vài mẫu tham khảo và góp ý, chỉnh sửa giúp.

Cho dù sau đó em có trúng tuyển để đi học ở nước ngoài hay không, thì anh cũng khuyên em nên đi làm thêm ở thời gian sắp tới. Việc đó vừa giúp em thêm thu nhập để chi trả học phí, vừa giúp em có thêm kỹ năng, kinh nghiệm làm việc thực sự. Và em sẽ không phải lăn tăn vì không biết ghi gì vào CV nữa.


Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *  

No comments:

Post a Comment