Hỏi nhanh đáp gọn - Những câu hỏi ngắn về CV (P.1)

(Quocchien242) Bài viết này tôi tổng hợp một số câu hỏi ngắn, đơn giản hoặc trùng với những trường hợp tôi đã từng tư vấn, giải đáp. Các bạn xem ở đây nhé:


TrannghienktdCV nổi bật vì điều gì?

Hình thức hay nội dung quyết định đến 1 CV nổi bật?

Trả lời:

Cả hình thức và nội dung đều quyết định đến 1 CV hấp dẫn. Nếu như nội dung chiếm 80% quyết định của NTD xem ứng viên này có đáng để gọi đế phỏng vấn hay không thì hình thức chiếm 100% quyết định của NTD xem có nên tiếp tục đọc CV này hay không.

Vì vậy, em cần cung cấp những thông tin đúng / đủ / hay / ấn tượng và phù hợp với vị trí mình ứng tuyển. Đồng thời trau chuốt từng dấu chấm, dấu phẩy, các nút đầu dòng, căn lề, lỗi chính tả và các cách trình bày thật đẹp để tạo ấn tượng tốt với NTD nhé.


- - o0o - -

Lê Thị Thanh TrangNên viết gì trong mục “Sở trường”?

Dạ em không biết mình có sở trường gì. Khi viết CV nên điền gì vào mục đó ạ?

Trả lời:

Khi không nắm rõ về sở trường / điểm mạnh thì tốt nhất… không nền điền gì vào mục đó cả! Thay vào đó, hãy tập trung cung cấp thông tin ở những mục khác như: Kinh nghiệm, Kỹ năng, Học vấn, Hoạt động xã hội…

Dù vậy, anh nhắc nhở em rằng nên thực sự chú tâm phân tích và tìm điểm mạnh / điểm yếu của mình. Vì đây là câu hỏi quan trọng được dùng rất nhiều trong vòng phỏng vấn. Hơn nữa, nếu em không có một lợi thế gì thực sự so với các ứng viên khác thì tại sao NTD phải tuyển em?!.


- - o0o - -

Trương Hoàng PhúcCách viết CV thực tập

Chào anh, em là sinh viên năm cuối nên chuẩn bị đi thực tập, do đó đang rất cần viết 1 CV nhưng vẫn chưa biết bắt đầu như thế nào. Hi vọng anh sẽ giúp em hiểu rõ hơn về cách viết 1 CV xin thực tập ạ.

Em cảm ơn anh!

Trả lời:

CV thực tập thì cũng tương tự với CV của sinh viên chưa tốt nghiệp hoặc mới ra trường. Em thảo khảo trong ebook "21 mẫu CV cho người tìm việc" nhé.


- - o0o - -

Nguyễn Thị TuyếnNên ghi vào Kỹ năng hay Kinh nghiệm?

Em chào anh ạ!

Em là Nguyễn Thị Tuyến, hiện em đang là sinh viên năm cuối khoa kế toán doanh nghiệp của trường Học Viện Ngân Hàng. Em có một câu hỏi mong anh tư vấn cho em ạ. Em chưa có kinh nghiệm làm thực tế cho một doanh nghiệp nào, nhưng em biết cách vào sổ, lập tờ khai, lên báo cáo... vậy em nên ghi phần này vào phần kỹ năng hay là kinh nghiệm để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng hả anh?

Rất cảm ơn anh, mong anh hồi âm sớm cho em ạ!

Chúc anh thành công trong công việc và cuộc sống!

Trả lời:

Những việc đó nếu là em làm việc hoặc thực tập tại một đơn vị nào rồi thì ghi vào phần Kinh nghiệm, còn nếu không thì ghi vào Kỹ năng em nhé.

Một CV sẽ cần kết hợp nhiều thông tin, nhiều yếu tố để có thể gây ấn tượng với NTD. Em hãy chuẩn bị một bản CV thật tốt nhé.

- - o0o - -

Nguyễn Thanh An - Để viết CV thành thạo hơn

Em đã đọc những lời khuyên anh dành cho các bạn trên web và cũng hiểu biết thêm 1 số kinh nghiệm. Em cũng biết mỗi người sẽ có những vấn đề riêng nên CV của mỗi ng sẽ không giống nhau, mong anh chia sẻ thêm cho e kinh nghiệm pv cũng như cách viết CV để e có thể thành thạo hơn trong việc chuẩn bị CV để xin việc.

Cảm ơn anh!

Trả lời:

Em chỉ có một cách là bắt tay vào viết CV cho riêng mình. Trong quá trình viết em sẽ phát hiện ra những khúc mắc của mình để hỏi và nhận được tư vấn của anh. Sau khi hoàn thiện CV hãy nhờ ace, bạn bè xem và góp ý giúp. Từ đó CV của em sẽ ngày càng hoàn thiện hơn.

- - o0o - -

Hoàng Thị Ngọc Anh - Chưa biết viết CV như thế nào

A chỉ giúp e cách viết 1 bản CV với ạ. E chưa viết bao giờ nên không biết bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào cả?

Trả lời:

Em chờ ebook sắp tới của anh nhé. Sẽ có hướng dẫn chi tiết cho các em.


- - o0o - -

Trần Kiều Anh - Ghi gì ở mục “Hoạt động ngoại khóa”?

E hiện sinh viên kinh tế năm thứ 4, học ngành Tài chính. E không có hoạt động ngoại khoá nào nổi bật và đang có ý định đi học thạc sỹ ở nước ngoài . Điểm tổng kết là 8.0 và IELTS 7.0. A có thể tư vấn mẫu cv phù hợp cho e để e điền vào những chỗ người tuyển dụng đòi hỏi về hoạt động ngoại khoá và kinh nghiệm từ những hoạt động ấy không ah. E xin cảm ơn

Trả lời:

Câu hỏi của em anh đã trả lời tương tự cho một bạn khác rồi. Em tham khảo ở bài viết này nhé.


http://www.nguyenquocchien.com/2014/10/tu-van-ghi-gi-o-muc-research-and-working-experience.html
- - o0o - -

Thu HàKhông biết ghi gì vào CV

Em là sinh viên khoa nhân lực, trong đợt viết cv ứng tuyển vào câu lạc bộ của ngành, em cũng gặp rất nhiều khó khăn. em không biết nên điền gì vào phần kinh nghiệm, kỹ năng hay thành tích đạt được của bản thân... Mong a chia sẻ cho em ít kinh nghiệm với ạ. Em cảm ơn anh nhiều ạ.

Trả lời:

Hãy tham khảo những trường hợp tương tự trên website của anh www.nguyenquocchien.com nhé. Và nghiêm túc trả lời 2 câu hỏi này:

1/. Nếu em không tìm ra thế mạnh của mình thì tại sao NTD phải tuyển dụng em?

2/. Khi nhìn ra những điểm yếu của mình rồi, em có sẵn sàng đi học, rèn luyện để cải thiện tình trạng đó không?

- - o0o - -

Nguyễn Thị Kiều Vân - Cần một hướng dẫn tổng quát về viết CV

Em chào anh ạ !

Em là sinh viên năm cuối sắp ra trường vì vậy em đang rất hoang mang trong việc làm sao có thể ứng tuyển vào các vị trí intership và xa hơn nữa là ứng tuyển vào các vị trí chính thức trong các công ty. Em biết rất rõ là muốn trúng tuyển vào bất kì vị trí nào thì cũng cần có một CV ấn tượng. Có thể là hơi muộn khi bây giờ em mới bắt đầu tìm hiểu về cách viết CV, vì vậy nếu có thể, em mong rằng anh có thể có một note ngắn như dạng một cẩm nang ngắn cho em cũng như các bạn sinh viên sắp ra trường có một cái nhìn tổng quan, hướng dẫn ngắn gọn cách viết CV cho các bạn còn chưa có khái niệm gì về CV.

Em cảm ơn anh rất nhiều ạ.

Trả lời:

Em đón chờ ebook sắp tới của anh nhé. Sẽ có hướng dẫn chi tiết, đầy đủ từng phần cho em.

- - o0o - -

Nguyễn Hoàng HảiNhững lưu ý cho 1 bản CV ấn tượng

Chào Anh,

Hiện tại em là sinh viên năm cuối, học chuyên ngành marketing, nhưng em vẫn chưa biết cách viết một bản CV như thế nào cho ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy anh có thể giúp em nhận ra những điểm cần lưu ý khi viết một CV ấn tượng được không ạ.

Em xin chân thành cảm ơn anh.

Trả lời:

Trước tiên em cần phải viết 1 bản CV đầy đủ cái đã. Đáp ứng những yêu cầu của 1 bản CV tối thiểu, không mắc những lỗi cơ bản… Sau đó rồi mới viết được 1 CV ấn tượng.

Tham khảo ebook “21 mẫu CV cho người tìm việc” và bắt tay vào soạn CV cho riêng mình đi em.

- - o0o - -

Đổng Hoàng NgânHỏi về Điểm mạnh, điểm yếu

Chào a. A có thể giúp e một số mẹo trong câu hỏi điểm mạnh và điềm yếu của bản thân khi tham gia phỏng vấn được không ah??? E biết là không nên trả lời câu hỏi một cách chung chung như dạng liệt kê nhưng thực sự e không thể xác định việc kể một câu chuyện hay tình huống như thế nào của bản thân là đủ để thuyết phục nhà tuyển dụng. E cám ơn rất nhiều. Chúc anh một ngày vui vẻ.

Trả lời:

Em tham khảo bài viết: câu hỏi về điểm mạnh, điểm yếu này nhé.

http://www.nguyenquocchien.com/2014/09/tu-van-cau-hoi-ve-diem-manh-diem-yeu.html

- - o0o - -

Oanh Le - Làm sao để viết CV khác biệt và thu hút NTD

Chào anh!

Đây là lần đầu tiên em viết CV, làm thế nào để CV của mình thật khác biệt và thu hút nhà tuyển dụng???

Cảm ơn anh ạ

Trả lời:

Trước tiên em cần phải viết 1 bản CV đầy đủ cái đã. Đáp ứng những yêu cầu của 1 bản CV tối thiểu, không mắc những lỗi cơ bản… Sau đó rồi mới viết được 1 CV ấn tượng.

Tham khảo ebook “21 mẫu CV cho người tìm việc” và bắt tay vào soạn CV cho riêng mình đi em.

Chúc các em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác * 

1 comment:

  1. Để đăng 2 truyện cùng lúc trên cv,ta làm thế nào?

    ReplyDelete