[Tư vấn] Ít kinh nghiệm, nên tạo điểm nhấn ở đâu?

(Quocchien242) Em chào anh. Em viết mail này mong anh có thể giúp em một chút là, do em đang là sinh viên năm 4, em muốn viết CV xin việc, nhưng do 3 năm đại học hoạt động chủ yếu của em là hoạt động đoàn hội... còn về làm thêm thì em chỉ làm ở các hoạt động như phát tờ rơi, gia sư, telesales... mà thời gian ngắn. Ngoài ra, học lực của em cũng kha khá (7.8), nên em muốn hỏi là nên trình bày CV như thế nào để tạo điểm nhấn, cũng như khai thác thế mạnh của mình ạ? Khoa của em là Kế toán, em muốn xin việc ở lĩnh vực kế toán, kiểm toán, hoặc ngân hàng anh ạ. Em xin cảm ơn anh.

- Nguyễn Thị Thùy Hạnh,


-----
Trả lời:

Chào em Hạnh,

Đối với sinh viên mới ra trường nói chung, em nên đưa thành tích học tập và các hoạt động ngoại khóa làm điểm nhấn chủ yếu. Hai mục này, em nên đưa ra ngay sau phần Thông tin cá Nhân và Mục tiêu nghề nghiệp. Như thế NTD sẽ chú ý nhiều hơn. Sau đó, ở Đơn xin việc, em nhấn mạnh lại một lần nữa với ý rằng: "Dù tôi chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế, nhưng thông qua những kiến thức đã được học tập trong trường và những kỹ năng mềm rèn luyện được thông qua hoạt động ngoại khóa như: làm việc nhóm, chăm sóc khách hàng, kỹ năng giảng dạy, sự tập trung, không ngại áp lực công việc và một tinh thần học hỏi không ngừng - tôi tin rằng mình sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới. Mong Quý Công ty trao cho tôi một cơ hội để có thể làm việc và cống hiến dài lâu cho sự phát triển của Quý Công ty trong thời gian tới...". Đây là một ý tưởng, em dựa vào đó để thay đổi cách diễn đạt sao cho phù hợp với mình hơn.

Những kinh nghiệm part-time của em không liên quan trực tiếp tới lĩnh vực mà em ứng tuyển. Vì vậy chỉ cần lựa chọn 2 công việc gần nhất, em làm có kết quả tốt nhất để đưa ra thôi nhé. Em có thể tham khảo thêm mẫu CV dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp hoặc mới ra trường trong ebook "21 mẫu CV cho người tìm việc".

Trong quãng thời gian thực tập, em cũng nên chủ động nộp hồ sơ vào những công ty, ngân hàng trong lĩnh vực chuyên môn để tích lũy kinh nghiệm.

Chúc em thành công!

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment