[Tư vấn] Làm sao để có 1 CV ấn tượng?

(Quocchien242) Câu hỏi của độc giả:


"Những điểm cần lưu ý để có 1 CV ấn tượng là gì ạ ?Các nhà tuyển dụng khi đọc 1 cv thì sẽ chú trọng vào mục nào ạ?" - Vương Thị Thương,





Trả lời:



Một CV ấn tượng trước tiên phải đáp ứng đầy đủ về thông tin, các nội dung cần thiết. Sau đó, phần bố cục trình bày phải đẹp, cân đối và "sạch sẽ". Tôi đã từng đọc được nhiều CV sắp xếp lộn xộn giữa khung, bảng và khoảng trống. Rồi cả những CV sử dụng mầu sắc rất dở như hồng, tím, ghi xậm... Tất cả đều gây ấn tượng không tốt với người đọc - tất nhiên là những CV đó sẽ bị loại ngay tức khắc.



Phần hình ảnh cá nhân bạn cũng nên sử dụng những bức hình dễ gây cảm tình, ko cần quá trang trọng, nhưng cũng đừng quá suồng sã (kiểu tự sướng, hoặc ảnh chụp khi đi du lịch). Một bức ảnh với gương mặt sáng và nụ cười tươi sẽ là 1 lựa chọn tốt.



Cuối cùng, NTD thích những CV có tính sáng tạo, ko theo khuôn mẫu cố định và thể hiện những thông tin cụ thể, mang tính tích cực. Ba nội dung mà NTD thường quan tâm nhất là: Kinh nghiệm, Kỹ năng, Học vấn. Trong một số trường hợp NTD cũng quan tâm đến Hoạt động xã hội hay các thành tích khác của bạn.



Chúc bạn thành công.



- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment