[Tư vấn] Làm gì khi bị NTD lơ đi?

(Quocchien242) "Chào anh,

Em là sinh viên mới ra trường ngành CNTT. Hiện nay em đang loay hoay soạn cho mình 1 bản CV riêng để nộp cho các nhà tuyển dụng. Em được một người bạn giới thiệu qua trang của anh xây dựng. Sau khi dạo một vòng em cảm thấy rất tâm đắc những góp ý và trả lời câu hỏi của anh. Em có một câu hỏi mong anh giải đáp giúp em. Làm thế nào khi NTD hứa sẽ có kết quả trong vòng 1 tuần rồi hết một tuần mình cảm thấy như bị NTD "lơ", mình có nên viết mail hay gọi điện hỏi thăm kết quả không anh? Mong anh giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn".

- Hồng Quang Minh,


------
Trả lời:

Chào em Minh,

Rất cám ơn em và bạn đã ủng hộ Fanpage "Dạy viết CV". Tình huống của em khá phổ biến. Khi Nhà tuyển dụng "lơ" đi và không hồi âm, em có thể hiểu rằng:

1/. Em bị loại. Họ không muốn hoặc chưa có thời gian thông báo cho em. (Quy trình tuyển dụng chưa chuyên nghiệp, bài bản).

2/. Họ quá nhiều việc, quá nhiều hồ sơ ứng viên - nên bỏ sót và chưa hồi âm cho em. (Em vẫn còn 1/2 cơ hội)

3/. Họ cố tình không trả lời để xem em có chủ động liên lạc lại không. (Em đang được thử thách).

Cho dù nằm trong tình huống nào, thì lời khuyên của anh vẫn là: Em nên chủ động gọi điện, gửi email hoặc đến tận cty để hỏi về kết quả cuộc phỏng vấn. Điều đó chứng tỏ tính chủ động và sự quan tâm của em đối với công việc. Ngay cả khi ứng viên "vốn bị loại" nhưng nếu có 1 thái độ phù hợp, NTD vẫn có thể xem xét cho ứng viên đó 1 cơ hội thử sức nữa. Ngoài ra, sự chủ động này cũng sẽ giải phóng em khỏi tâm trạng chờ đợi và dành thời gian chuẩn bị cho những cơ hội phỏng vấn ở nơi khác.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo.


* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment