[Tư vấn] Sai lầm khi đọc tin tuyển dụng

(Quocchien242) "Em chào anh!

Em đang theo học ngành Xuất nhập khẩu của DH Công Nghệ TPHCM, đến giữa năm sau sẽ tốt nghiệp. Anh có thể tư vấn giúp em cách viết CV cho lĩnh vực này không ạ? khi mà em chỉ vừa ra trường, chưa có kinh nghiệm trong khi đa phần NTD đều yêu cầu kinh nghiệm 1-2 năm trở lên".

- Võ Thị Thu An,


------
Trả lời:


Chào em An,

Sai lầm của các sinh viên mới ra trường là đọc và hiểu sai thông tin của Nhà tuyển dụng. Các em luôn tìm kiếm những thông tin ứng tuyển với kinh nghiệm từ 1 - 2 năm trở lên và thấy rằng mình không đáp ứng được. Trong khi, bất kỳ website Tuyển dụng nào cũng hỗ trợ tìm kiếm với bộ lọc. Sao em không search với vị trí "Dưới 1 năm kinh nghiệm" hoặc "Thực tập sinh". Có rất nhiều công việc như thế.

Một giải pháp khác là trên các Group Nhân sự, Tuyển dụng, Internship... có rất nhiều công việc không cần đến nhiều kinh nghiệm. Em có thể theo dõi ở đó để tìm những cơ hội phù hợp để ứng tuyển.

Cuối cùng, em vẫn còn 1 cơ hội nữa. Khi chuẩn bị thực tập, em hãy đặt mục tiêu học hỏi, trải nghiệm thật nhiều tại nơi thực tập ấy. Điều đó vừa giúp em có kinh nghiệm thực tế, vừa khiến Ban lãnh đạo có ấn tượng tốt và có thể giữ em lại, tiếp tục làm việc như 1 nhân viên chính thức.

Mẫu CV cho lĩnh vực Xuất nhập khẩu và đối với sinh viên chưa ra trường đã được anh cung cấp trong ebook "21 mẫu CV cho người tìm việc". Em tham khảo và xây dựng cho mình bản CV hoàn chỉnh nhé.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo.


* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment