[Tư vấn] Khi Nhà tuyển dụng phỏng vấn về kinh nghiệm

(Quocchie242) Em mới ra trường, em phải làm sao để tự tin khi phỏng vấn ạ? Và khi nhà tuyển dụng hỏi kinh nghiêm, đối với người ít kinh nghiệm như em thì nên trả lời như thế nào để có thể gây ấn tượng ạ? Em cảm ơn a nhiều ạ! - Đỗ Thị Hạnh,


---

Trả lời:


Chào em,


Phỏng vấn là một quá trình trải nghiệm, em càng đi phỏng vấn nhiều thì em sẽ càng quen và càng tự tin hơn. Tất nhiên, em sẽ phải học hỏi, rút kinh nghiệm từ mỗi lần phỏng vấn đó thì mới đảm bảo để lần sau tốt hơn lần trước rồi.

Ngoài ra, sự chuẩn bị, rèn luyện đầy đủ khi ở nhà cũng góp thêm sự tự tin cho em. Nhớ lựa chọn trang phục phù hợp và thái độ phỏng vấn tốt em nhé.

NTD sẽ thường hỏi về kinh nghiệm như thế này: "Bạn đã làm việc gì? Trong bao lâu? Ở vị trí nào? Cụ thể bạn làm những gì? Vì sao bạn thôi việc?". Đó là những câu hỏi khá kinh điển, em cứ chuẩn bị trước câu trả lời 1 cách hợp lý là có thể tự tin. Trong trường hợp ít kinh nghiệm (đặc điểm chung của sinh viên mới ra trường) thì em hãy nhấn mạnh vào những kỹ năng, phẩm chất, điểm mạnh của em. Một thái độ cầu tiến, sẵn sàng học hỏi và không ngại khó khăn - còn được đánh giá cao hơn kinh nghiệm làm việc trong nhiều trường hợp. Vì vậy hãy tự tin lên em nhé. Dù sao thì NTD nào cũng biết điểm yếu này của sinh viên, nên họ sẽ quan tâm đến những yếu tố mà anh vừa nêu trên hơn. Hãy làm cho thật tốt, nhưng đừng có nói dối NTD là được.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo.

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment