[Tư vấn] Nên học thêm Kỹ năng mềm ở đâu?

(Quocchien242) Xin chào Anh,


Trước tin cho em xin phép cảm ơn Anh nhiều vì đã dành thời gian của mình để ngồi biên soạn "21 mẫu CV cho người tìm việc" cho sinh viên như tụi em.



Em tên là Khoa - hiện tại là sv năm 3 ngành logistics, trường ĐH Tôn Đức Thắng. Em đang rất phân vân về vấn đề xin thực tập hoặc làm việc không lương trong ngành em đang học. Hầu như là không có quý công ty nào nhận sv năm 3 hoặc nếu có thì họ yêu cầu kĩ năng/kinh nghiệm làm việc. Vậy theo Anh , em có nên đăng kí học thêm lớp nghiệp vụ ở ngoài không và nếu có thì Anh có thể giới thiệu giúp em một số chỗ uy tín được không ạ? Em rất mong muốn được thực tập, học hỏi càng sớm càng tốt ạ.

Em xin cảm ơn Anh và hy vọng không làm phiền Anh.

Trân trọng,

- Nguyễn Tấn Khoa,


---
Trả lời:

Chào em,

Anh trân trọng và cổ vũ tất cả những bạn sinh viên có tinh thần chủ động, ham học hỏi như em. Nhiều người tốt nghiệp rồi mới hoang mang không biết làm sao để tìm kiếm 1 công việc, mà không chịu học hỏi, làm thêm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đó là sai lầm lớn nhất của đa số sinh viên. Có được suy nghĩ tích cực như của em là điều rất đáng quý.

Anh cũng đã nhiều lần chia sẻ rằng: NTD nào cũng hiểu sinh viên thì hầu như không có kinh nghiệm. Vì vậy, các em đừng quá lo lắng về hạn chế đó. Hãy nỗ lực rèn luyện kỹ năng nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn, có hoài bão lớn hơn và thái độ tự tin hơn. Điều đó sẽ giúp em chinh phục NTD.

Xin làm việc không lương là 1 giải pháp tốt. Anh nghĩ có nhiều nơi chào đón thực tập sinh như vậy (ví dụ như trên Group Internship chẳng hạn). Em cũng nên rèn thêm các kỹ năng mềm cần thiết như: Kỹ năng viết CV và Phỏng vấn (trong Sài Gòn có anh Vũ Tuấn Anh dạy ở VIM Training), kỹ năng giao tiếp, tư duy tích cực và những kỹ năng cần cho công việc của em. Những khóa học này cần 1 sự đầu tư nhất định về tiền bạc, thời gian, công sức - nên em hãy lựa chọn cẩn thận để có những quyết định đúng đắn nhé.

Chúc em thành công.

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo.


* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment