[Tư vấn] Gặp khó khăn khi xin việc về Kế toán

(Quocchien242) Tâm sự của 1 độc giả:


"Em tốt nghiệp Trung cấp được 2 năm rồi! Mặc dù là bằng Trung cấp nhưng là bằng loại giỏi. Tuy thực tế thì em mới thực tập một thời gian ngắn tại công ty kế toán thôi, nhưng em khá tự tin với kiến thức cũng như kỹ năng của bản thân... Vậy mà mỗi lần nộp hồ sơ xin làm kế toán thì không thấy doanh nghiệp nào trả lời! Em có thể tham khảo những suy nghĩ của anh không ạ?". - LThG,


Trả lời:

"Trước tiên, anh ủng hộ sự tự tin của em, đó là một trong những yếu tố cần thiết để có thể chinh phục nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để thực sự có được công việc như mong muốn, em còn cần thêm nhiều điều kiện hơn nữa. Anh ko rõ vì sao em tốt nghiệp được 2 năm rồi mà mới chỉ thực tập 1 thời gian ngắn tại công ty kế toán? Quãng thời gian đó em làm gì? Nếu là thất nghiệp dài hạn thì cũng có thể là 1 cản trở trong quá trình đi xin việc. Ngoài ra, với thời gian làm việc và kinh nghiệm ít, cho dù em rất tự tin - nhưng cũng là 1 thách thức khi muốn đánh bại những ứng viên khác. Một yếu tố nữa cũng có thể ảnh hưởng, đó là em có xác định đúng cty hay công việc phù hợp với năng lực của bản thân ko? Việc này rất quan trọng, nếu yêu cầu công việc cao hơn hay thấp hơn năng lực của bản thân đều có thể khiến em khó gây ấn tượng với NTD.

Cuối cùng, anh cần xem CV của em để đánh giá chính xác được những điểm tốt và chưa tốt của em. Từ đó mới cho em lời khuyên thiết thực hơn nữa. 

Chúc em thành công".

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment