Nên đưa kỹ năng tìm việc vào trong trường học

(Quocchien242) Một độc giả chia sẻ cảm nghĩ:

"Em nghĩ anh xuất bản một cuốn sách nói về kinh nghiệm cũng như mẫu CV hay anh ạ. Vì rất có thể nó sẽ là một mộn học hữu ích cho sinh viên". - Vũ Thanh Mai,



Trả lời:

Sinh viên ra trường, thất nghiệp là vì sao? Thứ nhất, không biết mình thích làm gì, có thể làm gì và nên làm gì. Thứ hai, không biết phải bắt đầu từ đâu, viết CV như thế nào, phỏng vấn ra sao để có thể chinh phục nhà tuyển dụng. Cả 2 lý do này đều vì thiếu sự định hướng từ trong nhà trường. Khi mà đó là những kỹ năng cơ bản nhất để bạn bước chân vào thế giới nghề nghiệp, thì nó hoàn toàn bị bỏ trống.

Nếu nhà trường thực sự quan tâm đến cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, thì sẽ không phải đợi đến thời điểm cuối năm mới tổ chức quáng quàng 1, 2 buổi hội thảo về viết CV và Phỏng vấn rồi mời vài chuyên gia tuyển dụng ở những cty lớn về nói chuyện dăm ba phút... Tôi nghĩ, viết CV và phỏng vấn cũng là 1 nghệ thuật. Và nó nên được sắp xếp thành 1 môn học đầy đủ trong trường đại học, bên cạnh những khóa học kỹ năng khác. Một vài trường quốc tế như RMIT đã làm được việc này. Mong rằng những trường VN khác cũng sẽ nghiên cứu điều đó. Và tất nhiên là tôi sẽ ko ngần ngại "đứng lớp" trong những chủ đề như thế này rồi. :)

- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo,

* Ghé thăm Fanpage Dạy viết CV để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác *

No comments:

Post a Comment