[Tư vấn] Ứng tuyển cho vị trí Giám đốc

Hỏi: 

Nếu đang làm giám đốc rồi. Khi muốn làm giám đốc của công ty lớn hơn thì mình nên hỏi gì và trả lời như thế nào?


Trả lời:

Ở vị trí Giám đốc, bên cạnh những câu hỏi quen thuộc như khi phỏng vấn các vị trí khác, thì nhà tuyển dụng (NTD) sẽ tập trung vào những mối quan hệ, kinh nghiệm và tuổi đời của bạn. Một số câu hỏi mà NTD có thể hỏi sâu như:

+ Vì sao đang làm giám đốc ở cty cũ khá tốt, bạn vẫn muốn chuyển sang đây? Liệu chúng tôi có nên nghi ngờ rằng, sau này bạn sẽ tiếp tục từ bỏ chúng tôi để đi tìm những cty lớn hơn không?
 
+ Bạn hiểu gì về thị trường sản phẩm/dịch vụ [bao gồm cả hiểu biết về đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường] này? Bạn có những nguồn lực nào [quan hệ, kinh nghiệm…] để đáp ứng tốt công việc này?
 
+ Bạn có đang có cty riêng hoặc làm giám đốc ở cty khác không? [liên quan đến quy định của pháp luật]…

Nhà tuyển dụng cũng sẽ quan tâm trong việc đàm phán chế độ đãi ngộ với bạn, cũng như ràng buộc trách nhiệm của bạn với cty.

--
  
Bên cạnh những câu hỏi thông thường khác, bạn nên hỏi sâu về mức đãi ngộ, quyền hạn, trách nhiệm, số lượng nhân viên, người quản lý bên trên, trợ lý bên dưới, giờ làm việc, thời hạn hợp đồng và đặc biệt là quyền nhận cổ phần từ công ty. Ví dụ như sau:

+ Quyền hạn và trách nhiệm cụ thể của tôi là gì?
 
+ Hội đồng quản trị hay ai sẽ là người giám sát trực tiếp công việc của tôi?
 
+ Số lượng nhân viên và người hỗ trợ tôi là bao nhiêu? Gồm những chức năng cụ thể là gì?
 
+ Hợp đồng tôi ký với công ty sẽ trong thời gian bao lâu? Gồm những nội dung cụ thể như thế nào?
 
+ Tôi sẽ được nhận bao nhiêu cổ phần từ công ty với vai trò là Giám đốc? …

--

Hi vọng rằng phần giải đáp này sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng cụ thể hơn khi ứng tuyển cho vị trí quản lý cấp cao này. Nếu bạn cần thêm sự tư vấn, hãy liên lạc với tôi theo địa chỉ: quocchien242@gmail.com. Chúng ta sẽ sắp xếp một buổi tư vấn trực tiếp phù hợp với bạn nhất. 

Chúc bạn thành công!
- Nguyễn Quốc Chiến,
Chuyên gia Tư vấn, Đào tạo

No comments:

Post a Comment