Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ trong workshop "Personal branding"

(Quocchien242) "Xây dựng thương hiệu cá nhân" là một chủ đề khó, phạm vi kiến thức rộng, nhiều quan điểm trái chiều và bất cứ ai muốn theo đuổi con đường này đều gặp nhiều thử thách, khó khăn. Tuy nhiên, với sự cầu thị và ham học hỏi, BTC của Trường Đại học Kinh tế - Luật (Tp.HCM) đã rất nỗ lực tổ chức thành công chương trình với sự tham gia của nhiều sinh viên.

Chương trình được thực hiện cùng với sự chia sẻ của 2 khách mời là Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến và Diễn giả Phùng Thái Học.

Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến chia sẻ trong workshop "Personal branding"

Với kinh nghiệm tư vấn, đào tạo và xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trong nhiều năm, các Diễn giả đã chia sẻ nhiều thông tin quý báu đến với các bạn sinh viên. Dưới đây chỉ tóm lược một vài câu hỏi và chia sẻ của Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến.

- Hỏi: Thương hiệu cá nhân là gì?

Trả lời: Đó là tập hợp những ấn tượng của người khác về bạn. Bao gồm: Ấn tượng bên ngoài (nhận biết qua 5 giác quan Thị - Khứu - Thính - Xúc - Vị giác) và ấn tượng bên trong (nhận biết qua Trực giác)

- Hỏi: Làm thế nào để đối mặt với những ý kiến trái chiều mỗi khi mình chia sẻ bất cứ vấn đề gì?

Trả lời: Em nên lựa chọn những ý kiến phản biện có giá trị để tiếp thu. Phần nào "quá khích" hoặc không phù hợp, em chỉ cần đơn giản là nói "Xin cảm ơn".

- Hỏi: Đâu là bước quan trọng nhất của Xây dựng thương hiệu cá nhân?

Trả lời: Bước nào cũng quan trọng. Đối với anh thì quan trọng nhất là xác định mục đích: "Bạn xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì?"

- Hỏi: Thương hiệu cá nhân có cần thiết không? Nhất là khi em không phải người nổi tiếng?

Trả lời: Thương hiệu cá nhân là rất cần thiết. Khi tên của em hiện lên đầu tiên trong tâm trí của người khác khi họ cần (giúp đỡ, tâm sự, tuyển dụng...) thì có nghĩa là em có thêm cơ hội so với những người khác. Giống như cách mà em mua mì tôm, đi xem phim hay mua sắm - thương hiệu nào em thích hơn có nghĩa là ấn tượng của thương hiệu ấy mạnh hơn.

- Hỏi: Em đang là sinh viên, nên tập trung xây dựng THCN ở những yếu tố nào?

Trả lời: Sinh viên chưa có bề dày nghề nghiệp và thành tích để "khoe" ra, thì em nên tập trung vào những điểm tốt trong con người em. Để mọi người cảm nhận được bạn là người đáng tin, dễ gần, sôi nổi hoặc bất cứ những ưu điểm nào khác. Đó là những gì phù hợp nhất với các bạn ở giai đoạn này.

- Hỏi: Xây dựng thương hiệu cá nhân có nghĩa là phải gây sức ảnh hưởng lớn?

Trả lời: Không nhất định như vậy. Nó phụ thuộc vào mục đích xây dựng thương hiệu cá nhân của em là gì. Có thể là: Để nổi tiếng, tăng sức ảnh hưởng, mở rộng quan hệ, được yêu mến, được follow hay là để tìm kiếm việc làm... Mục đích sẽ quyết định phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân của em.

- Hỏi: Anh có lời khuyên nào cho sinh viên trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân không?

Trả lời: Xây dựng thương hiệu cá nhân là một hành trình lâu dài. Em cần hiểu rõ bản thân, rồi xác định mục đích của mình là gì, sau đó chuyển hóa thành những từ khóa để mọi người nhận diện về thương hiệu đó. Lưu ý cần nhất quán và kiên trì trên hành trình này. Rồi sẽ đến ngày thành công.

Khép lại một chương trình workshop với nhiều câu hỏi khó và tình huống thú vị. Hi vọng rằng các bạn sinh viên và người nghe đã chắt lọc được cho mình những thông tin quý báu trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân.

No comments:

Post a Comment